TNN online ผู้ป่วยโควิดเชียงราย โพสต์แจงผลตรวจเป็นบวก หลังกักตัวเองนานถึง 15 วัน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ผู้ป่วยโควิดเชียงราย โพสต์แจงผลตรวจเป็นบวก หลังกักตัวเองนานถึง 15 วัน

ผู้ป่วยโควิดเชียงราย โพสต์แจงผลตรวจเป็นบวก หลังกักตัวเองนานถึง 15 วัน

ผู้ป่วยติดโควิด-19 รายล่าสุดเชียงราย โพสต์แจงไทม์ไลน์ตัวเองละเอียดยิบ ระบุกลับจากเที่ยวเชียงใหม่ตรวจครั้งแรกเป็นลบ แต่เพื่อนติดแล้ว 6 คน ตัดสินใจกักตัวเองอยู่บ้านจนครบ 14 วัน รุ่งขึ้นไปตรวจซ้ำเจอผลบวก

วันนี้ (21 ม.ค.64) จากกรณีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.เชียงราย ได้ตรวจหาช่วงเวลาเดินทางหรือไทม์ไลน์ของชายอายุ 27 ปี เนื่องจากพบผลตรวจหาไวรัสโควิด-19 ช่วงต้นว่าเป็นบวกหรือมีเชื้อไวรัสดังกล่าวค่อนข้างแน่ชัดไปเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ผู้ติดเชื้อได้เผยแพร่หรือโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวและอนุญาตให้เผยแพร่ได้ในนาม "Saxzophone Theerapong" มีเนื้อหาว่าหลังจากไปเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563-2564 แล้วก็ได้กลับบ้านและไม่ได้ออกไปไหน และได้ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้ผลเป็นลบ แต่ก็มีคนเตือนให้กักตัวเองอยู่บ้านไว้ก่อน 14 วันเพราะเชื้ออาจจะยังฟักตัว

ชายคนดังกล่าวระบุด้วยว่า ช่วงกักตัวก็แยกห้องกับคนในครอบครัวแม้แต่การอยู่กินก็ห่างกันโดยไม่ให้เกิดความใกล้ชิด เพราะทราบข่าวว่าเพื่อนที่เคยไปเที่ยวด้วยกันติดเชื้อไปแล้วถึง 6 คน ในแต่ละวันจึงได้แต่เดินไปมา ทำงานตรงระเบียงบ้าน เขาห้องน้ำ ออกไปเอากับข้าวที่มีคนเตรียมไว้ให้ กระทั่งวันที่ 19 ม.ค.จึงไปตรวจหาผลรอบที่ 2 ปรากฎว่าได้ผลเป็นบวกหลังจากกักตัวเองนานถึง 15 วัน

นอกจากนี้ ยืนยันว่าช่วงกักตัวไม่ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เลยแม้แต่ที่เดียว จึงอาจจะดำเนินคดีกับคนที่โพสต์ข้อความที่ไม่เป็นจริงด้วย 

"แถลงการณ์เมืองทิพย์ฉบับที่ 1 หลังจากกลับบ้านที่เชียงราย ออกบ้าน 2 รอบ รอบแรกวันที่ 6 มกราคม 2564  ไปตรวจโควิดที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ผลเป็น negative ไม่พบเชื้อ ด้วยความเป็นคนระแวดระวังเลยกักตัวอยู่ที่บ้านต่อจนเลย 14 วันแล้ว

ประเด็นคือตอนตรวจเสร็จแล้วผลเป็นลบไม่มีหน่วยงานไหนบอกเลยว่าต้องกักตัวต่อแต่โชคดีมีเพื่อนเป็นหมอนางก็บอกกักตัวไปก่อน เชื้ออาจจะฟักตัว เลยกักตัวอยู่ที่บ้านเอง อยู่บ้านคืออยู่ในห้อง ข้าวก็แยกกันกินกับที่บ้าน ที่บอกอยู่บ้านก็ต้องกินข้าวด้วยกันไป รู้เรื่องค่ะกักตัวยังไง เพื่อนติดแล้ว 6 คนทำไมจะไม่รู้  เดินไปเข้าห้องน้ำ ออกไปเอาข้าว ออกไปทำงานตรงระเบียงบ้าน ไม่ได้ออกไปไหน

จนวันที่ 19 มกราคม 2564 ก่อนจะออกจากกักตัวเลยไปตรวจโควิดอีกรอบ แล้วคือไปตรวจเองค่ะ ค่าตรวจแพงมาก 3,000 บาท จ่ายเอง อันนี้ไม่มีใครหน่วยงานไหนมาบอก คือตั้งแต่ผลตรวจไม่เจอเชื้อ รอบแรกก็ไม่มีใครมาติดตามอาการแล้วอะค่ะ กักตัวเอง ตรวจเอง เจอเองนี่แหละ

รวม ๆ วันที่เจอคนที่ติดล่าสุดคือ 4 กักตัวถึง 19 ก็ 15 วันอ่าค่ะ แล้วตรวจรอบแรก neg ด้วยเนาะ ละใครที่บอกไปผับชื่อดังย่านแม่คีหลวงนะคะ หาทำ หาเล่ามาก ออกไปซื้อกาแฟยังไม่ได้ไป กาแฟไม่ได้กินคิดเหรอจะไปกินเหล้า งงมาก นี่เห็นนะคะไม่อยากไปเม้น แต่เพื่อนแคปส่งมาให้หมด ใครปากดีช่วงกักตัว 10 วันมันว่างนะคะ เจอกันชั้นศาลเท่าน้านนน"

ซึ่งหลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวได้มีผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจและขอให้หายจากการเจ็บป่วยโดยเร็ว และบางส่วนชื่นชมในความรับผิดชอบต่อสังคมในการกักตัวเองและตรวจหาเชื้อเองทั้งหมดด้วย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากทางสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย แจ้งถึงอาการของชายรายนี้ว่าไม่มีอาการแต่อย่างใด และทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย มีกำหนดจะแถลงผลยืนยันอีกครั้งในวันที่ 21 ม.ค.นี้ที่ศาลากลาง จ.เชียงราย ต่อไป

สำหรับชาย อายุ 27 ปีคนนี้ มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ ต.ป่าซาง อ.แม่จัน และไปทำงานที่กรุงเทพฯ จากนั้นได้เดินทางด้วยเครื่องบินกลับบ้านพักเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2563 และพักอยู่ที่บ้านโดยเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ไปร่วมงานศพญาติในหมู่บ้านด้วย ก่อนที่จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ในช่วงบ่ายวันที่ 26 ธ.ค.ด้วยรถเมล์เขียวหรือกรีนบัส และไปพักที่ อ.เขียงดาว ระหว่างนั้นไปท่องเที่ยวอีกหลายแห่งรวมทั้งร้นวอร์มอัพในวันที่ 31 ธ.ค.เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และไปตามจุดต่างๆ หลายแห่ง

โดยมีเพื่อนไปด้วยกัน 6 คนเป็นชาวเชียงใหม่ 2 คนและกรุงเทพฯ 2 คน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะกลับ จ.เชียงราย คนเดียวด้วยรถยนต์ส่วนตัวในวันที่ 5 ม.ค.2564 และวันที่ 6 ม.ค.ไปตรวจหาเชื้อได้ผลเป็นลบจริง แต่ก็ได้กักตัวอยู่แต่บ้านระหว่างวันที่ 7-18 ม.ค.2564 โดยมีพ่อ แม่ น้า อาศัยอยู่ร่วมกันกระทั่งวันที่ 19 ม.ค.จึงไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลเดียวกันพบผลเป็นบวก ปัจจุบันถูกส่งตัวไปรอผลการยืนยันที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์.

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง