TNN online วัดท่ามะเฟืองวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ์ 15 ล้าน-เตือนภัยมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

วัดท่ามะเฟืองวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ์ 15 ล้าน-เตือนภัยมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน

วัดท่ามะเฟืองวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ์ 15 ล้าน-เตือนภัยมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน

วัดท่ามะเฟือง จ.ราชบุรี ได้ฤกษ์วางศิลาฤกษ์เตรียมวางเสาเข็มก่อสร้างอุโบสถ์หลังใหม่ งบประมาณ 15 ล้านบาท เป็นไปตามความตั้งใจของพลังบุญทั่วทั้งประเทศที่ได้ร่วมทำบุญถวายกฐินได้ยอดเงินกว่า 32.8 ล้านบาท คาด 3 ปีแล้วเสร็จ

วันที่ 17 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พระครูสังฆรักษ์ ได้ออกมาร่ำไห้เผยแพร่ผ่านสื่อถึงเรื่องที่ทางวัดไร้กฐินประจำปี 2563 จากการประชุมภายในหมู่บ้าน โดยทางคณะกรรมการได้มีมติร่วมกันที่จะถวายเงินจำนวน 1 หมื่นบาทให้แทน เนื่องจากเหตุผลที่ว่าวัดมีพระภิกษุสงฆ์เพียงแค่ 3 รูป ไม่ครบองกฐิน จึงไม่สามารถมีงานกฐินที่วัดได้ จนเรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนจนต้องเข้าไปตามประเด็น และมีการออกมาเป็นสะพานบุญบอกบุญไปยังทั่วประเทศ ทำให้มีประชาชนต่างแห่แหนกันโอนเงินร่วมเป็นจ้าภาพกฐิน และเดินทางมาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินจำนวนมาก แบบมืดฟ้ามัวดิน ทำให้วัดแน่นขนัด ส่วนงอดเงินบริจาคทั้งสิ้น 32.8 ล้านบาทเศษ โดยความตั้งใจของพระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัด ต้องการนำเงินกฐินไปสร้างศาลาปฏิบัติธรรม สร้างอุโบสถ์ และนำไปพัฒนาอื่นๆภายในวัด เนื่องจากวัดยังไม่มีพระอุโบสถ์ดังกล่าว

วัดท่ามะเฟืองวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ์ 15 ล้าน-เตือนภัยมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน วัดท่ามะเฟืองวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ์ 15 ล้าน-เตือนภัยมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดท่ามะเฟือง เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าของการก่อสร้างพระอุโบสถ์ ซึ่งทางกรรมการวัดได้ร่วมกับทางชุมชน และ พระภิกษุสงฆ์จัดเตรียมสถานที่เพื่อประกอบพิธีการวางศิลาฤกษ์ เตรียมการก่อสร้างอุโบสถ วัดท่ามะเฟือง โดยได้มีการทำแผ่นหินอ่อนด้วยการนำดวง วันเดือนปีเกิดของทาง พระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัด และ ฤกษ์กำลังวัน เพื่อให้เกิดความเป็นมงคลสูงสุด จะมีการประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดท่ามะเฟือง ในเวลา 07.00 น. จากนั้น เวลา 11.29 – 12.19 น. ได้กำหนดพิธีวางศิลาฤกษ์ โดยมีพระธรรมปัญญาพร เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง จังหวัดราชบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

วัดท่ามะเฟืองวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ์ 15 ล้าน-เตือนภัยมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน

นายกิตติ โค้วถาวร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ประธานคณะกรรมหมู่บ้านท่ามะเฟือง กล่าวว่า หลังจากที่ทางกรรมการได้มีมติให้กำหนดวันวางศิลาฤกษ์เพื่อเตรียมการก่อสร้างอุโบสถในวันนี้ 17 ม.ค.64 ตามคำสั่งของเจ้าพระธรรมปัญญาพร เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี หลังจากวันนี้ ขณะนี้ได้มีการปรับสถานที่ถมดินขึ้นใหม่และจะเริ่มตอกเสาเข็มพร้อมขึ้นฐานอุโบสถในเดือนเมษายนนี้ พร้อมกำหนดการก่อสร้างอุโบสถให้แล้วเสร็จไม่เกิน 3 ปี โดยกำหนดงบประมาณในการก่อสร้างไว้จำนวน 15 ล้านบาท กำกับดูแลการก่อสร้างโดยพระอธิการสมยศ ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดใหญ่อ่างทอง ผู้ดูแลที่พักสงฆ์เขาหลวง และดูแลการดำเนินการก่อสร้างอุโบสถของวัดท่ามะเฟือง เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ที่ร่วมกันทำบุญกฐินให้กับพระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง เมื่องานทอดกฐิน วันที่ 30 ตุลาคม  2563 ที่ผ่านมา

วัดท่ามะเฟืองวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ์ 15 ล้าน-เตือนภัยมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน วัดท่ามะเฟืองวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ์ 15 ล้าน-เตือนภัยมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน วัดท่ามะเฟืองวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ์ 15 ล้าน-เตือนภัยมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน

นายกิตติ โค้วถาวร กล่าวเตือนว่า ขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อหลังมีกลุ่มมิจฉาชีพ ผู้ไม่หวังดี ทำซองปลอมแอบอ้างชื่อวัดท่ามะเฟืองเพื่อเรี่ยไรเงิน ในการสมทบทุนการวางศิลาฤกษ์อุโบสถ์ วัดท่ามะเฟือง หลังมีชาวบ้านและประชาชน ได้โทรมาสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับซองเรี่ยไรเงินดังกล่าว ว่ามีการเรี่ยไรเงินจริงหรือไม่ ทั้งที่ทางวัดท่ามะเฟือง มีเงินเพียงพอแล้ว แต่พบมีชายคนหนึ่งแต่งตัวมิดชิด สวมหมวกกันน็อกเต็มใบตลอดเวลา ได้เอาซองทำบุญมาแจกให้ร่วมทำบุญ ระบุเป็นของวัดท่ามะเฟือง เมื่อชาวบ้านที่รับซองดังกล่าว ตอบกลับไปว่า วัดท่ามะเฟือง ไม่มีการออกซองเรี่ยไรทำบุญในงานวางศิลาฤกษ์ สร้างอุโบสถของทางวัด เมื่อชายคนดังกล่าวได้ยิน จึงรีบหยิบซอง และขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปจากร้านทันที ตนจึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชน ว่าวัดท่ามะเฟือง ไม่มีการออกซองเรี่ยไรเงินทำบุญอย่างแน่นอน หากประสงค์ที่จะทำบุญให้เดินทางมาทำบุญได้ที่วัดโดยตรง

วัดท่ามะเฟืองวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ์ 15 ล้าน-เตือนภัยมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน วัดท่ามะเฟืองวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ์ 15 ล้าน-เตือนภัยมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน

ด้าน พ.ต.ประยูร สัมฤทธิ์ กรรมการและเจ้าหน้าที่การเงิน รายงานถึงการสภาพการใช้จ่าย รายรับที่ได้จากการทอดกฐิน จำนวน 32,830,062 บาท ว่า จากการดำเนินงานขั้นแรกเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ได้มีการเบิกงานจำนวน 500,000 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงพื้นที่สร้างอุโบสถ และเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ได้มีการเบิกเงินครั้งที่ 2 อีก จำนวน 500,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานวางศิลาฤกษ์ รวม 1,000,000 บาท คงเหลือ 31,830,062 บาท



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง