TNN online กาฬสินธุ์ อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 7 องศา

TNN ONLINE

ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 7 องศา

กาฬสินธุ์ อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 7 องศา

สภาพอากาศหลายพื้นที่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ยังคงหนาวเย็น เนื่องจากอุณหภูมิลดฮวบเฉลี่ย 14-19 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะพื้นที่ติดเขาภูพานอุณหภูมิลดต่ำ 7 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนต้องออกมาก่อไฟผิงคลายความหนาว

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่ จ.กาฬสินธุ์หลายพื้นที่อุณหภูมิยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยอยู่ที่ 14-19 องศาเซลเซียส  ทำให้หลายพื้นที่ต้องเผชิญกับอากาศหนาวเย็น ประกอบกับมีลมแรงในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่ชนบท และอยู่ติดกับเชิงเขาภูพานอุณหภูมิลดฮวบลงอย่างรวดเร็วเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต้องหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาวออกมาสวมใส่ให้หนาๆ และหลายครัวเรือนต้องก่อไฟผิงสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายและคลายความหนาวเย็น นอกจากนี้โรงเรียนหลายแห่งยังจัดกิจกรรมให้เด็กนักเรียนทำความสะอาดบริเวณรอบโรงเรียน ซึ่งนอกจากจะเป็นการทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์แล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัวและสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายของนักเรียนอีกด้วย

ด้าน นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสภาพอากาศในปัจจุบันหลายพื้นที่อุณหภูมิลดต่ำลง มีอากาศหนาวเย็น และมีลมแรง ขอให้ประชาชนสวมเสื้อผ้าหนาๆสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย และควรที่จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ควรดื่มสุราสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย หรือคลายหนาว  เพราะเป็นการเข้าใจผิด  เนื่องจากการดื่มสุราไม่ได้ช่วยให้คลายความหนาว และในทางการแพทย์ผลจากการดื่มสุรานั้น นอกจากจะเป็นผลเสียต่อสุขภาพแล้ว ยังบั่นทอนสุขภาพ  ทำให้เกิดภาวะเสี่ยงต่อการได้รับอันตรายจากการขับขี่ขณะเมาสุราอีกด้วย

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่หลายจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียงกับจังหวัดกาฬสินธุ์ในช่วงนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขขอให้ประชาชนอย่าประมาท การ์ดอย่าตก และปฏิบัติตามามาตรการสวมหน้ากาก หมั่นทำความสะอาดมือ  เว้นระยะห่าง หรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่น  ตรวจวัดอุณหภูมิ สแกนไทยชนะทุกครั้งที่ผ่านเข้า-ออก สถานที่สาธารณะ เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง