TNN online เปิดนาทีระทึกคลื่นซัดเรือประมงล่มกลางอ่าวขนอม

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดนาทีระทึกคลื่นซัดเรือประมงล่มกลางอ่าวขนอม

เปิดนาทีระทึกคลื่นซัดเรือประมงล่มกลางอ่าวขนอม

คลื่นลมแรงกว่า 3 เมตร ซัดเรือประมงพื้นบ้านล่มกลางอ่าวขนอม จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ช่วย 3 ชีวิตระทึก



   



วันที่ 12 มกราคม 2564 พันตำรวจเอกเทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือประมงชายฝั่งขนาดเล็กล่มที่บริเวณอ่าวหัวเขาพลายดำ หมู่ 8 ตำบลขนอม อำเภอขนอม มีลูกเรือและผู้ควบคุมเรือจำนวน 3 รายยังไม่ทราบชะตากรรม หลังจากนั้นจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำเจ็ทสกีออกไปให้การช่วยเหลือ

  เปิดนาทีระทึกคลื่นซัดเรือประมงล่มกลางอ่าวขนอม

ด้านนายวิโรจน์ สังข์ทอง อายุ 54 ปี อยู่ 25/8 หมู่ 1 ตำบลขนอม อำเภอขนอมเป็นเจ้าของเรือที่ประสบเหตุให้การเจ้าหน้าที่ว่าเรือที่ประสบเหตุชื่อเรือ ส.อนาวิน เป็นเรือหางยาวขนาดกลางของตนเอง ซึ่งได้ให้ญาติจำนวน 3 คนออกเรือหาปลาตั้งแต่ช่วงเช้าประกอบด้วย 1.นายวิชัย หนูพุ่ม อายุ 38 ปี 2.นายวรพล สังข์ทอง อายุ 22 ปี และ 3.นายปกิจ หนูพุ่ม อายุ 23 ปี ทั้ง 3 รายอยู่บ้านเลขที่ 28/8 หมู่ 1 ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

  

อย่างไรก็ตามต่อมาเจ็ทสกีไม่สามารถออกให้การช่วยเหลือได้เนื่องจากห่างออกจากชายฝั่งประมาณ 1-2 กม.สภาพคลื่นสูงกว่า 3 เมตร มีลมกรรโชกอย่างรุนแรง ต้องนำเจ็ทสกีกลับเข้าฝั่ง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำขนอม ได้วิทยุแจ้งว่าได้ให้การช่วยเหลือลูกเรือและผู้ควบคุมเรือทั้ง 3 รายไว้ได้แล้ว โดยทั้งหมดลอยคออยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร และได้นำกลับเข้าเทียบท่าบริเวณอ่าวท้องโหนด ตำบลขนอม อำเภอขนอม และได้นำตัวส่ง รพ.ให้แพทย์ดูอาการ 

เปิดนาทีระทึกคลื่นซัดเรือประมงล่มกลางอ่าวขนอม

โดยทั้ง 3 คนได้ให้การว่าขณะออกเรือหาปลาและเตรียมกลับเข้าฝั่งปรากฏว่าได้เกิดคลื่นลมแรงอย่างต่อเนื่อง คลื่นสูงกว่า 3 เมตรได้ซัดเรือจนจมพร้อมด้วยปลาที่หาได้ รวมทั้งอุปกรณ์ประจำเรือทั้งหมดได้จมหายไปท่ามกลางคลื่นลมแต่ทั้ง 3 คนพยายามลอยคออยู่ในทะเลได้ไม่นานได้มีเรือของชาวประมงชายฝั่งแล่นหลบคลื่นผ่านเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ก่อนส่งต่อยังเรือตำรวจน้ำกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ