TNN online เอาจริง! เตรียมคาดโทษผู้นำชุมชน หากไม่กักตัวผู้มาจากพื้นที่เสี่ยง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เอาจริง! เตรียมคาดโทษผู้นำชุมชน หากไม่กักตัวผู้มาจากพื้นที่เสี่ยง

เอาจริง! เตรียมคาดโทษผู้นำชุมชน หากไม่กักตัวผู้มาจากพื้นที่เสี่ยง

อำเภอห้วยแถลง โคราช เตรียมคาดโทษกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน หากไม่กักตัวคนมาจากพื้นที่เสี่ยงโควิด

8 มกราคม 2564  นายเดชฤทธิ์  ถิตย์ฉาย นายอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ประชาชนที่ถูกกักตัว ในตำบลหลุ่งประดู่ อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา  หลังจากเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ได้แก่ จังหวัดระยอง และ จังหวัดชลบุรี  โดยได้นำเอา เครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม มามอบให้กับประชาชนที่ถูกกักตัว 14 วัน เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ที่ถูกกักตัว

เอาจริง! เตรียมคาดโทษผู้นำชุมชน หากไม่กักตัวผู้มาจากพื้นที่เสี่ยง

โดยนายเดชฤทธิ์ ถิตย์ฉาย นายอำเภอห้วยแถลง กล่าวว่า ในพื้นที่อำเภอห้วยแถลง ได้มีประชาชนเดินทางมาจากต่างจังหวัด จำนวน 19 คน เดินทางมาจากจังหวัดระยอง และจังหวัดชลบุรี เดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอห้วยแถลง ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอห้วยแถลง โรงพยาบาลห้วยแถลง และ อสม.ในพื้นที่ จึงทำการตรวจวัดไข้ ตรวจสอบประวัติการเดินทาง เพื่อคัดกรองในเบื้องต้น ก่อนที่จะให้กักตัวเอง จำนวน 14 วัน ตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข  ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่


ทั้งนี้ หากกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ไหน ไม่ยอมสั่งกักตัวลูกบ้านของตนเอง ทางอำเภอห้วยแถลง เตรียมคาดโทษทางวินัยกับผู้นำชุมชน กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ขั้นเด็ดขาด เพื่อป้องไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง