TNN online รวบ 3 นักพนันชาวจีนลอบเข้าไทยหลังออกจากบ่อนลาวจะไปบ่อนเขมร

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รวบ 3 นักพนันชาวจีนลอบเข้าไทยหลังออกจากบ่อนลาวจะไปบ่อนเขมร

รวบ 3 นักพนันชาวจีนลอบเข้าไทยหลังออกจากบ่อนลาวจะไปบ่อนเขมร

เจ้าหน้าที่รวบตัว 3 นักพนันชาวจีน ลักลอบเข้าไทย หลังออกจากบ่อนลาว จะไปบ่อนเขมร โดยว่าจ้างคนไทยช่วยนำพาจ่าย 15,000 บาท





รายงานข่าวจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน จ.เชียงราย แจ้งว่า น.อ.จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.เชียงแสน สภ.บ้านแซว อ.เชียงแสน ร้อย ทพ.3205 ฉก.ทพ.32 ศปปข.ภ.5 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน ดำเนินคดีกับชายชาวจีนจำนวน 3 คน อายุ 29 ปี ,อายุ 28 ปี และ อายุ 28 ปี ใน 3 ข้อหาคือเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ รวมทั้งฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในช่วงมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของประเทศไทยด้วย 


นอกจากนี้ยังดำเนินคดีกับ ชายไทย อายุ 46 ปี คนขับรถยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 1639 พิษณุโลก ในข้อหานำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรหรือกระทำการด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักร


โดยการจับกุมดำเนินคดีมีขึ้นหลังจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราไปตามตะเข็บชายแดนติดกับแม่น้ำโขงเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองในช่วงนี้ ต่อมาได้ตรวจพบชายจำนวน 3 คน รูปพรรณสันฐานไม่ใช่คนไทยเดินอยู่บริเวณท่าธรรมชาติเขตหมู่บ้านสวนดอก หมู่ 8 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จึงเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นชาวจีนหมดและไม่มีเอกสารเข้าเมืองอย่างถูกต้อง และได้มีคนไทย กำลังนำรถยนต์คันดังกล่าวเข้ามารอรับเพื่อจะเดินทางออกไปพอดี เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวทั้งหมดเอาไว้


จากการสอบปากคำเบื้องต้นชาวจีนสารภาพว่าได้เดินทางมาจากเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมคำภายในโครงการคิงส์โรมัน เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และว่าจ้างเรือชาวลาวให้พาข้ามฟากมายังฝั่งไทย วัตถุประสงค์เพื่อจะเดินทางต่อไปยังชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สระแก้ว โดยได้ให้ค่าจ้างกับคนขับรถดังกล่าวเป็นเงิน 15,000 บาท แต่ยังไม่ทันได้ออกเดินทางก็ถูกเจ้าหน้าที่ไทยจับกุมตัวได้เสียก่อนดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติกับทั้งหมดตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง