TNN online จับสาวไทยลักลอบขนแรงงานกัมพูชาหัวละ 300 บาท

TNN ONLINE

ภูมิภาค

จับสาวไทยลักลอบขนแรงงานกัมพูชาหัวละ 300 บาท

จับสาวไทยลักลอบขนแรงงานกัมพูชาหัวละ 300 บาท

หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา สกัดจับแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติ รวบสาวไทยคำนำพา สารภาพได้ค่าจ้างหัวละ 300 บาท

วันที่ 6 มกราคม 2564 พันเอกเฉลิมเกียรติ  ศิริสมบูรณ์ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา พร้อมด้วย ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 125 , ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกัน ออกตรวจพื้นที่ เพื่อป้องกันการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เมื่อมาถึงบริเวณป่ามันท้ายหมู่บ้านทัพสยามซอย 1 ม.15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พิกัด TA 585365 พบ น.ส.นุติญา อายุ 27 ปี ชาวไทย(ผู้นำพา)ชาว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และได้พากลุ่มคน 11 คน เดินข้ามถนนศรีเพ็ญมาในราชอาณาจักร เป็นชาย 6 หญิง 3 เด็กชาย 1 และหญิง 1 

เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบกลุ่มคนดังกล่าว และขอทำการตรวจสอบเอกสารพบว่าไม่มีเอกสารในการเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้  

จับสาวไทยลักลอบขนแรงงานกัมพูชาหัวละ 300 บาท จับสาวไทยลักลอบขนแรงงานกัมพูชาหัวละ 300 บาท จับสาวไทยลักลอบขนแรงงานกัมพูชาหัวละ 300 บาท

สอบถาม น.ส.นุติญา รับว่า ตนได้มารับชาวกัมพูชาดังกล่าวเพื่อที่จะเดินไปขึ้นรถยังจุดนับพบที่ป่าชุมชนหมู่บ้านทัพสยาม ม.15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อรอรถมารับชาวกัมพูชาโดยตนได้รับค่าจ้างหัวละ 300 บาท สอบถามชาว กัมพูชารับว่าพวกตนได้ลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติจริง เพื่อจะเดินทางไปทำงานในตลาดโรงเกลือ (รับจ้างตามร้านคัดแยกรองเท้ามือสอง) 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อหา น.ส. นุติญา ช่วย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อให้พ้นจากการจับกุม  และแจ้งข้อหา ชาวกัมพูชา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต      

จับสาวไทยลักลอบขนแรงงานกัมพูชาหัวละ 300 บาท

จากนั้นได้นำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา อ.ตาพระยา ทั้งนี้ จนท.ได้ทำการตรวจคัดกรองโรคโควิด 19 ขั้นต้น ผลการตรวจวัดอุณหภูมิทั้ง 12 ราย ปกติ จึงได้ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง