TNN online ชมใบเมเปิ้ลโค้งสุดท้าย หมดสัปดาห์นี้ ต้องรอชมฤดูกาลหน้า

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ชมใบเมเปิ้ลโค้งสุดท้าย หมดสัปดาห์นี้ ต้องรอชมฤดูกาลหน้า

ชมใบเมเปิ้ลโค้งสุดท้าย หมดสัปดาห์นี้ ต้องรอชมฤดูกาลหน้า

โค้งสุดท้าย สำหรับใบเมเปิ้ล ที่โรงเรียนการเมืองการทหาร อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เหลือเพียงต้นเดียวที่กำลังพลัดใบร่วงลงพื้นดิน ที่คาดในหมดภายในสัปดาห์นี้ นักท่องเที่ยวอาจรอดูฤดูกาลหน้าอีกรอบ

วันที่ 4 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโรงเรียนการเมืองการทหาร ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  ขณะนี้มีเพียงต้นเดียวที่กำลังผลัดใบเป็นสีแดง และกำลังร่วงหล่นลงมาอยู่บนพื้นดิน ไปตามโขดหิน และหลังคาบ้านไม้เก่า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโรงเรียนการเมืองการทหาร ทำให้สวยงาม มีนักท่องเที่ยวทยอยมาถ่ายรูปกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ประมาณ 13-15 องศา  ถึงแม้ว่าจะเป็นโค้งสุดท้ายของการผลัดใบของต้นเมเปิ้ล หลังจากหลายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นที่หน่วยหมันแดง วัดป่าร่องกล้า ก็ร่วงลงพื้นกันเกือบหมดแล้ว คาดว่าต้นเมเปิ้ลทั้งหมดที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าก็จะร่วงโรยหมดไปภายในสัปดาห์นี้ นักท่องเที่ยวจะต้องคอยชมในฤดูกาลถัดไป

ชมใบเมเปิ้ลโค้งสุดท้าย หมดสัปดาห์นี้ ต้องรอชมฤดูกาลหน้า ชมใบเมเปิ้ลโค้งสุดท้าย หมดสัปดาห์นี้ ต้องรอชมฤดูกาลหน้า

สำหรับ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีพื้นที่ครอบคลุมรอยต่อ 3 จังหวัด คือ  เลย เพชรบูรณ์ และ พิษณุโลก ภูหินร่องกล้าเป็นแหล่งกำเนิดของประวัติศาสตร์การ สู้รบอันยาวนานเป็นวีรกรรมของนักรบไทย ความขัดแย้งของลัทธิและแนวความคิดที่นำไปสู่ความสูญเสียเลือด ชีวิตและน้ำตา ภาพประวัติศาสตร์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้ ตลอดจนสภาพสิ่งก่อสร้างในอดีตจะถูกบันทึกเก็บรักษาไว้ เพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้ศึกษา  มีเนื้อที่ประมาณ 191,875 ไร่ หรือ 307 ตารางกิโลเมตร มีจุดท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผาชูธง ลานหินปุ่ม ลานหินแตก โรงเรียนการเมืองการทหาร น้ำตกหมันแดง  เป็นต้น นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แต่ละปีไม่ต่ำกว่าหมื่นคน

ชมใบเมเปิ้ลโค้งสุดท้าย หมดสัปดาห์นี้ ต้องรอชมฤดูกาลหน้า ชมใบเมเปิ้ลโค้งสุดท้าย หมดสัปดาห์นี้ ต้องรอชมฤดูกาลหน้า ชมใบเมเปิ้ลโค้งสุดท้าย หมดสัปดาห์นี้ ต้องรอชมฤดูกาลหน้า ชมใบเมเปิ้ลโค้งสุดท้าย หมดสัปดาห์นี้ ต้องรอชมฤดูกาลหน้า ชมใบเมเปิ้ลโค้งสุดท้าย หมดสัปดาห์นี้ ต้องรอชมฤดูกาลหน้า ชมใบเมเปิ้ลโค้งสุดท้าย หมดสัปดาห์นี้ ต้องรอชมฤดูกาลหน้า


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง