TNN online ด่วน! สมุทรสาคร ติดโควิดเพิ่มอีก 242 ราย รวมสะสม 1,063 ราย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ด่วน! สมุทรสาคร ติดโควิดเพิ่มอีก 242 ราย รวมสะสม 1,063 ราย

ด่วน! สมุทรสาคร ติดโควิดเพิ่มอีก 242 ราย รวมสะสม 1,063 ราย

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร รายงานสถานการณ์โควิด พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 242 ราย รวมติดเชื้อ 1,063 ราย

วันนี้ (22 ธ.ค.63) สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จากศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) จังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร โดยนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เผยข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 22 ธ.ค.63 พบว่า

มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 242 ราย จากเดิมเมื่อวานนี้มีผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 821 ราย รวมขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมที่ติดเชื้อโควิดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครทั้งสิ้น 1,063 ราย คิดเป็นยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 27.91 %

ขณะที่การตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในกลุ่มเสี่ยงโดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยดำเนินการไปแล้วจำนวน 6,156 ราย ทราบผลแล้ว 3,808 ราย ซึ่งส่วนใหญ่กว่า 90 % เป็นแรงงานข้ามชาติ แต่จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ตรวจพบในขณะนี้ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากแต่เดิมเคยตรวจพบเชื้อมากกว่า 40% แต่ปัจจุบันการตรวจพบเชื้อลดลงมาที่ 27.91 %

สำหรับในวันที่ 22 ธ.ค.63 นี้ รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 2 คัน ได้มาตั้งจุดให้บริการที่เคหะเอื้ออาทรท่าจีน ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้ใช้แรงงานและครอบครัวที่พักอาศัยอยู่ในบ้านเอื้ออาทรท่าจีน โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 2,500 ราย

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มบุคคลภายนอกที่ประสงค์จะขอเข้าตรวจหาเชื้อด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯ ก็อำนวยความสะดวกให้ด้วยการจัดรถคัดแยกกลุ่ม ระหว่างผู้ที่พักอาศัยในบ้านเอื้ออาทรท่าจีน กับ บุคคลภายนอกที่ขอเข้าตรวจ อีกทั้งยังจะมีการประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากมีแนวโน้มว่าจะให้บริการไม่ทันต่อช่วงเวลานั้น ก็จะมีการเสริมรถตรวจเคลื่อนที่เข้ามาเพิ่มอีก เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ด้านความพร้อมของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานวันนี้ มีทั้งเจ้าหน้าที่ของกรมควบคุมโรค เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบ้านโป่ง จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งจะดำเนินการจนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ 

ขณะที่ บรรยากาศของกลุ่มผู้ที่เข้าตรวจหาเชื้อโควิด 19 นั้น ก็มีแรงงานข้ามชาติจำนวนมากมาเข้าแถวรอตรวจ เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร เนื่องจากที่บ้านเอื้ออาทรท่าจีนแห่งนี้ มีแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยทางผู้บริหารการเคหะฯ ได้มีการแบ่งโซนอย่างชัดเจนระหว่างที่พักคนไทย 27 อาคาร กับ ที่พักของแรงงานต่างด้าวอีก 29 อาคาร ซึ่งแรงงานต่างด้าวที่พักอยู่ในนี้เกือบทั้งหมด เป็นแรงงานที่ทำงานอยู่ในสถานประกอบการ มีนายจ้าง หรือเจ้าของสถานประกอบการเป็นผู้เช่าให้พักอาศัย และมีการจัดรถรับส่งให้อีกด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง