TNN online "ตู่ นันทิดา" คว้าชัยนั่ง "นายก อบจ." หญิงคนแรกของสมุทรปราการ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"ตู่ นันทิดา" คว้าชัยนั่ง "นายก อบจ." หญิงคนแรกของสมุทรปราการ

ตู่ นันทิดา คว้าชัยนั่ง นายก อบจ. หญิงคนแรกของสมุทรปราการ

"มาดามตู่" นันทิดา แก้วบัวสาย คว้าชัยนายก อบจ.สมุทรปราการ เหมาคะแนนยกจังหวัด นำลิ่ว 341,504 คะแนน

วันนี้ (21 ธ.ค.63) คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสมุทรปราการประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกการบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการอย่างไม่เป็นทางการ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย ที่บ้านใหญ่ตระกูลอัศวเหม ส่งชิงตำแหน่งเก้าอี้นายก อบจ. คว้าชัยชนะคู่แข่งคนสำคัญขาดลอย ชนะทุกเขตเหมายกจังหวัด ด้วยคะแนน 341,504 คะแนน 

รองลงมาคือ นายรัชชานนท์ ทองอร่าม 77,057 คะแนน ส่วนคู่แข่งคนสำคัญอย่างนายธัชชัย เมตโตที่ ลงแข่งขันในนามของคณะก้าวหน้า มีคะแนนเสียงของคนรุ่นใหม่ ได้คะแนนเป็นลำดับที่สาม 74,531 คะแนน ส่วนนายอำนวย รัศมิทัต อดีตนายก อบจ.เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมาได้คะแนนลำดับที่4 56,822 คะแนน และนายนำพล คารมปราชญ์ เป็นลำดับที่ 5 ได้คะแนน 25,725 

ตู่ นันทิดา คว้าชัยนั่ง นายก อบจ. หญิงคนแรกของสมุทรปราการ

สำหรับจังหวัดสมุทรปราการมีทั้งหมด 36 เขตเลือกตั้ง 6 อำเภอ แบ่งเป็นอำเภอเมือง 15 เขต บางพลี 7 เขต พระประแดง 5 เขต พระสมุทรเจดีย์ 4 เขต บางบ่อ 3 เขต บางเสาธง 2 เขต

สำหรับพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1 ล้าน 3 หมื่นคน โดยตระกูลอัศวเหมสามารถครองฐานเสียงเดิมไว้ได้ ซึ่งจากการรวบรวมคะแนนอย่างไม่เป็นทางการยังพบว่าคะแนนของผู้สมัครอีก 4 คนรวมกันแล้วยังห่างจากคะแนนของ นันทิดา แก้วบัวสาย กว่า 100,000 คะแนน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง