TNN online ผวาอีก! หญิงอยุธยาฯ ติดโควิด 1 ราย เดินทางกลับจากเชียงใหม่

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ผวาอีก! หญิงอยุธยาฯ ติดโควิด 1 ราย เดินทางกลับจากเชียงใหม่

ผวาอีก! หญิงอยุธยาฯ ติดโควิด 1 ราย เดินทางกลับจากเชียงใหม่

สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผย พบหญิงไทยติดเชื้อโควิด 1 ราย ไม่มีอาการ มีประวัติเดินทางกลับจากเชียงใหม่

วันนี้ (20 ธ.ค.63) นพ.พีระ อารีรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้รับการรายงานจากโรงพยาบาลบางปะอิน พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีอาการ จำนวน 1 ราย เป็นหญิง เดินทางกลับมาจากการไปทำงานที่ร้านเสริมสวย ใน จ.เชียงใหม่

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นดังนี้

16 ธ.ค.63 หญิงคนดังกล่าวโดยสารมากับรถยนต์บัสสองชั้น ท่าตอน-กรุงเทพมหานคร โดยนั่งที่ชั้นล่าง มีผู้โดยสารเดินทางชั้นล่างด้วยกัน 3 คน สวมหน้ากากทุกคน ผู้ป่วยสวมหน้ากากตลอดเวลา

17 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 05.00 น.เดินทางถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงรถบัสที่แยกสะพานเชียงรากน้อย แยกบางปะอิน ถนนสายเอเชีย และนั่งวินรถจักรยานยนต์ กลับบ้านพัก ในอ.บางปะอิน

18 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 10.30 น. โดยสารนั่งท้ายรถกระบะ เดินทางมาตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ที่โรงพยาบาลบางปะอิน

19 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 08.00-09.00 น. ไปเดินซื้อของที่ตลาดเช้า (ตลาดหมู่บ้านศรีทอง) อ.บางปะอิน ต่อมาเวลา 15.02 น. วันเดียวกันทราบผลตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่มีอาการ และเข้ารับการรักษาตัวทันทีที่โรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ทีมสอบสวนโรคติดต่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมโรคทันที เพื่อค้นหาผู้สัมผัสที่เดินทางโดยสารมากับรถยนต์บัสคันเดียวกัน และสถานที่ผู้ป่วยทำงาน ใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ค้นหาผู้สัมผัสในชุมชน และค้นหาวินจักรยานยนต์รับจ้าง ส่งตรวจหาเชื้อโควิด19 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.บางปะอิน ได้เข้าทำลายเชื้อในที่พักของผู้ป่วย

หากประชาชนที่เดินทางไปตามสถานที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ หรือเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยดังกล่าว สามารถ ติดต่อสอบถาม หรือของรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ได้ทันที ขอให้ประชาชนอย่าประมาท สวมหน้ากากผ้า หรือ หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่างหลีกเลี่ยงแออัด

ผวาอีก! หญิงอยุธยาฯ ติดโควิด 1 ราย เดินทางกลับจากเชียงใหม่

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง