TNN online ต้องเป็นคดีตัวอย่าง! สั่งเอาผิด 3 ข้อหาหนัก 3 สาวติดโควิดลักลอบเข้าไทย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ต้องเป็นคดีตัวอย่าง! สั่งเอาผิด 3 ข้อหาหนัก 3 สาวติดโควิดลักลอบเข้าไทย

ต้องเป็นคดีตัวอย่าง! สั่งเอาผิด 3 ข้อหาหนัก 3 สาวติดโควิดลักลอบเข้าไทย

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งตำรวจแม่สายดำเนินคดี 3 สาวแก๊งลักลอบเข้าไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก ชี้ต้องเป็นคดีตัวอย่าง หลังหายป่วยโควิด

วันนี้ (15ธ.ค.63) ความคืบหน้าจากกรณีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในจังหวัดเชียงใหม่ และมีการเปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ หญิง 3 ราย ทั้งหมดมีประวัติลักลอบข้ามแดนฝั่งแม่สาย จังหวัดเชียงราย กลับเข้ามาในประเทศไทย และเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ผู้ป่วยโควิด 19 เป็นหญิง 3 รายที่ลักลอบเข้าประเทศและเข้ารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลนครพิงค์

ล่าสุด วันนี้ทางแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ซึ่งตนได้สั่งการให้ สภ.แม่สาย และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เรียกตัวมาดำเนินคดีเป็นคดีตัวอย่าง โดยพนักงานสอบสวนตรวจสอบแล้ว พบเข้าข่ายความผิดแล้ว 3 ข้อหา คือ เป็นบุคคลที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ไม่ได้เดินทางเข้ามาตามช่องทาง ด่านตรวจคนเข้าเมือง ข้อหา ฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ ข้อหา ไม่ปฏิบัติตามติคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อหรือผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาหลักฐานว่ามีใครบ้างกี่คน เพื่อออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทางด้านชายแดนด้านตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเมียวดี ได้ให้โรงพยาบาลเมียวดี เปิดให้ประชาชนชาวเมียนมา ที่อยู่ในจังหวัดเมียวดี ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาล โดยมีค่าใช้จ่ายคนละ 300 บาท หลังจากที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น โดยเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พบผู้ติดเชื้อโควิดในเมียวดีเพิ่ม 7 คน ในจำนวนนี้มีเด็ก อายุ 3 เดือน ติดเชื้อโควิด จำนวน 1 คน รวมผู้ป่วยสะสมที่เมียวดีขณะนี้ มีทั้งหมดกว่า 300 คน เสียชีวิต 1 คน 

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงชายแดนไทย-เมียนมา ยังคงออกลาดตระเวนสกัดกั้นป้องกัน ไม่ให้ชาวไทย ชาวเมียนมา และชาวจีน ลักลอบข้ามแดนไปมา และไม่ให้บุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ตามพื้นที่ต่างๆ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง