TNN online กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโควิดหลายราย-สระแก้วตรวจเข้มชายแดน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโควิดหลายราย-สระแก้วตรวจเข้มชายแดน

กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโควิดหลายราย-สระแก้วตรวจเข้มชายแดน

สระแก้วตรวจเข้มชายแดน หลังกัมพูชาพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลายราย โดยสมเด็จฮุนเซ็นฯออกแถลงการณ์ด่วนสั่งติดตาม Time Line ผู้ที่ติดเชื้ออย่างเร่งด่วน

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก (ด่านพรมแดนอรัญประเทศ)อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย 1201 นำอุปกรณ์วัดความร้อนตามร่างกายเข้าทำการคัดกรองอย่างละเอียดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา ที่ใช้รถยนต์เดินทางข้ามชายแดนเข้ามาตรวจสอบสินค้าของตนในตลาดโรงเกลือวันละไม่เกิน 100 คน โดยก่อนที่จะเดินทางข้ามชายแดนเข้ามาตลาดโรงเกลือฝั่งไทย บรรดากลุ่มพ่อค้าแม่ค้าต่างก็จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่นายกฮุนเซ็นฯออกแถลงการณ์ด่วน พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศกัมพูชาหลายรายด้วยกันเมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา โดยหนึ่งในนั้นเป็นภรรยาของ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดบันเตียเมียนเจย ซึ่งอยู่ห่างจาดชายแดนจังหวัดสระแก้วประมาณ 50 กิโลเมตร

กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโควิดหลายราย-สระแก้วตรวจเข้มชายแดน กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโควิดหลายราย-สระแก้วตรวจเข้มชายแดน

โดยข้อแถลงการณ์ของนายกฮุนเซ็นฯระบุว่าให้ผู้นำระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ทั่วทั้งประเทศ ให้ทราบว่า ณ เวลานี้ประเทศกัมพูชาของเรา ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ซึ่งเป็น ภรรยา ของ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดบันเตียเมียนเจย พร้อมครอบครัวผู้นำระดับสูงโดยทั้ง 3 คนพร้อมครอบครัว ได้ถูกกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวแล้ว​

กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโควิดหลายราย-สระแก้วตรวจเข้มชายแดน

สำหรับ-จังหวัดที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง สูงประกอบด้วย 1.กรุงพนมเปญ 2.จังหวัดเสียมราษ 3.จังหวัดบันดนกีรี และ 4.จังหวัดบันเตียเมียนเจย ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีชายแดนติดกับจังหวัดสระแก้วของไทย


ทางด้านพันเอกเอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพราน 12 ได้สั่งการให้ ร้อยตรี ถนัด  มัธยมมาก รองผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1201 ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานจำนวนหนึ่ง ออกทำการเดินเท้าลาดตระเวรตามแนวชายแดนด้านติดตะวันออกของตลาดโรงเกลือ และตามช่องทางธรรมชาติต่างๆที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการลักลอบข้ามชายแดนระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด 


สำหรับบรรยากาศในตลาดโรงเกลือนั้นเริ่มคึกคักขึ้นมาบ้างแล้ว เนื่องจากมีพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาและชาวไทยเปิดร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆกว่า 50 เปอร์เซ็นแล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง