TNN online กะเพราทะเลหัวหิน 70 บาท แม่ครัวชี้ปลาหมึกหด พาณิชย์สั่งปรับ 1 พัน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

กะเพราทะเลหัวหิน 70 บาท แม่ครัวชี้ปลาหมึกหด พาณิชย์สั่งปรับ 1 พัน

กะเพราทะเลหัวหิน 70 บาท แม่ครัวชี้ปลาหมึกหด พาณิชย์สั่งปรับ 1 พัน

พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งปรับร้านอาหารหัวหิน ขายกะเพราทะเล ไม่แสดงราคาในเมนู 1,000 บาท หลังลูกค้าโพสต์โซเชียลร้องเรียนราคาแพง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์ภาพจานอาหาร 2 จาน พร้อมข้อความ ระบุว่า “ทริปความทรงจำ ข้าวกะเพราทะเลปลาหมึก สามชิ้นกุ้งหนึ่งตัว 70 แพงไหมไม่รู้ ยำวุ้นเส้นทะเล 180 กุ้งหมึกเท่าที่เห็น ช่วงข้าวยากหมากแพง”

โดยโพสต์ดังกล่าวมีการส่งต่อและเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ถึงคุณภาพ ปริมาณ และราคา ว่าสมเหตุสมผลกันหรือไม่ ซึ่งวานนี้ (26 พ.ย. 63) เทศบาลเมืองหัวหินได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในเบื้องต้นกับแม่ครัว และพนักงานของร้าน พบว่า เมนูที่เป็นปัญหา คือ กะเพราทะเล ราคา 70 บาท ส่วนยำวุ้นเส้นจำหน่ายตรงกับราคาที่ระบุในเมนู  

กะเพราทะเลหัวหิน 70 บาท แม่ครัวชี้ปลาหมึกหด พาณิชย์สั่งปรับ 1 พัน

ล่าสุด น.ส.ภัสศรัณย์ ชำนาญกิจ พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับเทศบาลเมืองหัวหิน ลงตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีนักท่องเที่ยวร้องเรียนในสังคมออนไลน์ ซึ่งได้ตรวจสอบในเมนูของทางร้านได้มีการแสดงราคาอาหารประเภท อาหารจานเดียว โดยระบุว่า หมู ไก่ เนื้อ หมึก กุ้ง ผัดกะเพราะราดข้าว  ราคา 60 บาท แยกเป็นแต่ละชนิด แต่ที่นักท่องเที่ยวสั่งคือ ผัดกะเพราทะเล ซึ่งไม่มีระบุในเมนู ซึ่งเป็นกุ้งกับหมึกรวมกัน

ทางร้านบอกว่า ถ้าเป็นเนื้อสัตว์ 2 อย่างรวมกันจะคิดราคา 70 บาท ซึ่งในเมนูไม่ได้แสดงราคารายการนี้ไว้ ถือว่า มีความผิดตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 71 พ.ศ.2563 เรื่องการแสดงราคาสินค้าและค่าบริการ ซึ่งทางร้านก็ยอมรับผิด จึงได้มีการสั่งปรับเป็นเงิน 1,000 บาท พร้อมตักเตือนเรื่องของการจำหน่ายสินค้า อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า หรือเอาเปรียบลูกค้า สำหรับอาหารทะเลมีราคาไม่แน่นอน แต่ก็ต้องดูตามความเหมาะสม อย่าให้ผู้บริโภครู้สึกถูกเอาเปรียบ ส่วนเรื่องของปริมาณได้แนะนำกับทางร้าน ให้ทำความเข้าใจกับผู้บริโภคก่อน

กะเพราทะเลหัวหิน 70 บาท แม่ครัวชี้ปลาหมึกหด พาณิชย์สั่งปรับ 1 พัน

แม่ครัวของร้าน กล่าวว่า โดยปกติแล้ว ข้าวกะเพราทะเล ตนจะใส่กุ้งขาว จำนวน 2 ตัว และหมึกขนาดกลางที่หั่นเป็นชิ้นอีก 1 ตัว แต่เมื่อผัดแล้วเนื้อหมึกจะหด ตนไม่รู้จะทำอย่างไร ขายในราคา 60บาท ถ้ามีไข่ดาว จะขายราคา 70บาท ส่วนในภาพไม่มีไข่ดาว แต่ถูกเก็บเงินในราคา 70 บาทนั้น ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้เป็นคนเก็บเงิน แต่เป็นลูกสาวเจ้าของร้าน ส่วนยำวุ้นเส้นทะเล ราคา 180 บาท นั้นเป็นราคาปกติ 

ขณะที่ ชายพนักงานเสริมของร้าน ระบุว่า ถ้าเป็นจานลายดอกไม้ตามในภาพนั้น แสดงว่าเป็นวันที่มีลูกค้าจำนวนมาก ที่ตนจะต้องเอาจานออกมาเสริม เพราะตามปกติแล้ว จะใช้จานสีฟ้าไม่มีลาย แสดงว่าจะต้องเป็นวันหยุดยาวที่มีลูกค้าจำนวนมาก ส่วนขณะเกิดเหตุนั้นจานดังกล่าวจะมีไข่ดาวหรือไม่นั้น ตนจำไม่ได้จริงๆ 

กะเพราทะเลหัวหิน 70 บาท แม่ครัวชี้ปลาหมึกหด พาณิชย์สั่งปรับ 1 พัน

ด้าน ลูกสาวเจ้าของร้าน กล่าวว่า ในเรื่องที่เกิดขึ้นทางร้านยอมรับผิด อยากขอโทษลูกค้าจริงๆ ในวันนั้นไม่ได้เห็นปริมาณอาหารก่อนที่จะนำไปเสิร์ฟ พอเห็นบิลจากพนักงานก็คิดราคาไปตามปกติคือ 70 บาท จากนี้ไปคงต้องปรับเมนูให้ชัดเจน เพราะในเมนูระบุเป็นเนื้อสัตว์อย่างใดอย่างหนึ่ง คงต้องเพิ่มรายการอาหารเข้าไป และจะเข้มงวดตรวจสอบปริมาณอาหารก่อนนำไปเสิร์ฟให้ลูกค้า

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง