TNN online หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง

หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง

นักเรียนโรงเรียนบ้านหลักป้าย จ.อุบลราชธานี ต่างช่วยกันผสมปูน เพื่อนำไปเทกลบถนนที่เป็นหลุมและพังเสียหายเอง เพราะไม่มีงบประมาณจาก หน่วยงานที่รับผิดชอบ ชี้เสี่ยงอันตรายจากการสัญจร

หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง

นี่เป็นภาพที่เกิดขึ้น ที่บริเวณถนนสาย อบ.4095 เส้นทางระหว่างบ้านบุณฑริก-บ้านหลักป้าย ในเขตพื้นที่ของ ตำบลโพนงาม อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี มีครูและนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ของโรงเรียนบ้านหลักป้ายประชานุเคราะห์ ได้นำปูน หิน ทราย มาผสมและนำไปเทกลบถนนที่เป็นหลุม และชำรุด เนื่องจากถนนเส้นนี้เกิดการชำรุดเสียหาย สร้างความลำบากและเสี่ยงอันตรายในการสัญจร

หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง

นายวชิระ โพธิ์จันทร์ ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านหลักป้ายประชานุเคราะห์ กล่าวว่าตนได้นำนักเรียนมาร่วมกันซ่อมแซมถนนเส้นนี้ จากเงินที่คณะครูและนักเรียนร่วมกันสมทบกันมา โดยเบื้องต้นได้รับเงินสนับสนุนเงินส่วนตัวจาก นางพรรณี พันธ์โชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหลักป้ายประชานุเคราะห์ ซึ่งทุกคนเห็นตรงกันว่าสมควรที่จะเร่งทำการกลบหลุมที่ชำรุด เพราะมีครูและนักเรียนจำเป็นต้องสัญจรเส้นทางนี้อยู่เป็นประจำ 

นายวชิระ กล่าวอีกว่าตั้งแต่ตนมารับราชการครูที่นี่ตั้งแต่ปี 2555 ก็พบว่าถนนมีการชำรุดและเสียหายอย่างหนัก เพราะเป็นเส้นทางที่รถบรรทุกใช้สัญจร ที่ผ่านมาทั้งชาวบ้านและนักเรียนก็พยายามเสนอเรื่องความเดือดร้อนไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบ ก็มีเพียงการซ่อมปะเพียงนิดเดียว ไม่นานถนนก็พังอีก ซึ่งในแต่ละปีหลังหน้าฝนตนและนักเรียนก็มาช่วยกันซ่อมเองเพราะทนความเดือดร้อนไม่ได้ ในครั้งนี้ที่ตัดสินใจออกมาซ่อมเอง ก็เพราะไม่คาดหวังงบประมาณจากรัฐบาลแล้ว เพราะที่ผ่านมา อบจ.ไม่สามารถนำงบประมาณมาซ่อมแซมให้ได้อย่างจริงจัง แต่ถึงไม่คาดหวังแต่ก็ยังมีความหวังลึกๆว่า เรื่องความเดือดร้อนนี้ จะดังไปถึงผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบ เพื่อจัดหางบประมาณมาดำเนินการทำถนนใหม่ หรือซ่อมแซมให้อีกครั้ง

หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง

สำหรับถนน อบ.4095 ระยะ 9 กิโลเมตร เป็นถนนในความรับผิดชอบของ อบจ.อุบลราชธธานี ที่ผ่านมาทาง อบจ.มีเพียงนำปูนมากลบเพียงเล็กน้อยในช่วงปี 2560 จากนั้นไม่ถึง 2 ปี ถนนก็พังเป็นหลุมอีก



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง