TNN online ลมหนาวมา "ภูหินร่องกล้า" คึกคัก ในช่วงหยุดยาว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ลมหนาวมา "ภูหินร่องกล้า" คึกคัก ในช่วงหยุดยาว

ลมหนาวมา ภูหินร่องกล้า คึกคัก ในช่วงหยุดยาว

ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพาครอบครัวไปเที่ยวชมและสัมผัสอากาศที่เริ่มหนาวเย็นบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กันจำนวนมาก ท่ามกลางอุณหภูมิ 15 องศา

วันที่ 24 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพอากาศได้เริ่มหนาวเย็นลง ส่งผลให้ในวันหยุดยาว 3 วันนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ต่างเดินทางไปสัมผัสกับธรรมชาติที่หนาวเย็น โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผาชูธง ลานหินปุ่ม ลานหินแตก มีนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวกันแบบครอบครัว ต่างเริ่มไปกางเต้นนอนสัมผัสกับสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงกลางคืนอยู่ที่ประมาณ 15 องศา ส่วนกลางวันอยู่ที่  17-20 องศา นักท่องเที่ยว

ลมหนาวมา ภูหินร่องกล้า คึกคัก ในช่วงหยุดยาว

นอกจากนี้ที่บริเวณโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นั้นมีนักท่องเที่ยวไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น มีไอหมอกลอยต่ำทำให้หนาวเย็น นักท่องเที่ยวก็จะไปถ่ายภาพที่ผาบอกรัก ผารักยืนยง ผาไททานิก เป็นต้น 

ลมหนาวมา ภูหินร่องกล้า คึกคัก ในช่วงหยุดยาว ลมหนาวมา ภูหินร่องกล้า คึกคัก ในช่วงหยุดยาว

ขณะที่บ้านใหม่ร่องกล้า ซึ่งเป็นหมู่บ้านใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นักท่องเที่ยวต่างเดินทางนอนพักตามโฮมสเตย์ในหมู่บ้านกันอย่างคึก เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็นและไอหมอกยามเช้าที่ขึ้นรอบหมู่บ้าน บางปีที่หมู่บ้านแห่งนี้ถ้าหนาวจัดก็จะมีปรากฎการณ์แม่คะนิ้ง ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนมกราคมอีกด้วย

ลมหนาวมา ภูหินร่องกล้า คึกคัก ในช่วงหยุดยาว

ด้านนายสุริยา กาละสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า  ปีนี้คาดว่ามีนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชมธรรมชาติบนภูหินร่องกล้า มากกว่าทุกปี ทางทางอุทยานได้จัดระเบียบการกางเต็นท์ใหม่โดยปีนี้ให้นักท่องเที่ยวสามารถนำรถเข้าไปที่จุดกางเต็นท์เพื่อขนของลงและกางเต็นท์เมื่อเรียบร้อยแล้วต้องนำรถมาจอดที่บริเวณจุดจอดรถโดยจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลรถให้ตลอดเวลาเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นบริเวณจุดกางเต็นท์เพื่อไม่บดบังทัศนวิสัยบรรยากาศของการท่องเที่ยว



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง