TNN online เปิดภาพมุมสูงน้ำเขื่อนลำตะคอง ไหลดันกลับมาท่วมบ้านเรือนชาวโคราช

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดภาพมุมสูงน้ำเขื่อนลำตะคอง ไหลดันกลับมาท่วมบ้านเรือนชาวโคราช

เปิดภาพมุมสูงน้ำเขื่อนลำตะคอง ไหลดันกลับมาท่วมบ้านเรือนชาวโคราช

เปิดภาพมุมสูง น้ำเขื่อนลำตะคอง ไหลดันกลับมาท่วมบ้านเรือนชาวโคราช 28 ครัวเรือน

วันนี้ (22ต.ค.63) ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องหลายวัน ทำให้น้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนลำตะคอง ที่บ้านท่างอย ต.จันทึก อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา  ซึ่งเป็นหมู่บ้านสุดท้ายของปลายน้ำ ที่ไหลเข้าเขื่อน ซึ่งมีน้ำไหลแรง เอ่อล้นไปทั่ว จนเกือบถึงหมู่บ้านแล้ว  นอกจากหมู่บ้านท่างอยแล้ว น้ำยังดันกลับมาท่วมหมู่บ้านหนองคู หมู่ที่ 4  ต. หนองสาหร่าย อ. ปากช่อง  ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน  ท่วมทั้งหมด  28  ครัวเรือน มีประชาชนเดือดร้อน ประมาณ 70 คน  ซึ่งประชาชนทั้งหมดปลูกบ้านอยู่ในที่ของกรมชลประทาน

  เปิดภาพมุมสูงน้ำเขื่อนลำตะคอง ไหลดันกลับมาท่วมบ้านเรือนชาวโคราช

หลายครอบครัว ต้องไปนอนที่บ่อปลาน้องหนึ่ง ซึ่งจัดตั้งเป็นศูนย์พักพิงผู้เดือดร้อนจากน้ำท่วม  และชาวบ้านก็ยังขนของ  เครื่องใช้  เครื่องไฟฟ้า  มากองไว้จำนวนมาก บ้านเรือนของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมมีน้ำสูงระดับหัวเข่า บางจุดสูงถึงเอว  รวมทั้งท่วมแปลงเกษตรของชาวบ้านด้วย สาเหตุที่น้ำดันขึ้นมาเพราะน้ำไหลลงเขื่อนตลอดเวลา  แต่ทางเขื่อนลำตะคอง  ยังไม่มีการปล่อยน้ำออกท้ายเขื่อนเพื่อระบายทำให้น้ำดันกลับมาสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

เปิดภาพมุมสูงน้ำเขื่อนลำตะคอง ไหลดันกลับมาท่วมบ้านเรือนชาวโคราช

นายสุรพันธ์   ศิลปะสุวรรณ  นายอำเภอปากช่อง  รวมทั้งกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง  อบต. หนองสาหร่าย  ,  ผู้ใหญ่บ้าน  ได้น้ำถุงยังชีพไป  อาหาร  ไปมอบให้ชาวบ้านที่ไม่ยอมออกมา  และที่ศูนย์พักพิง  พร้อมทั้งยังกล่าวว่า  ทางเขื่อนลำตะคองยังไม่ปล่อยน้ำ  เพราะ  น้ำทาง  อ. สีคิ้ว  , อ. สูงเนิน  ที่จะไปยัง  อ. เมือง  นครราชสีมา  น้ำในคลองยังมีปริมาณมาก  หากปล่อยไปตอนนี้จะท่วมหลายอำเภอ  น้ำในเขื่อนขณะนี้  เกินร้อยเปอร์เซ็นต์  มีจำนวน  330  ล้านลูกบาศ์กเมตร  ยังรับได้อีกประมาณ  40  ลูกบาศก์เมตร


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง