TNN online เร่งอพยพด่วน! ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากถล่มเขาใหญ่

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เร่งอพยพด่วน! ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากถล่มเขาใหญ่

เร่งอพยพด่วน! ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากถล่มเขาใหญ่

น้ำป่าหลากท่วม ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ประกาศเตือนภัยให้ชาวบ้านรีบขนของขึ้นที่สูง

จากกรณีช่วงกลางดึกของวันที่ 8 ตุลาคม 2563 เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาปากช่องได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากจากบนเขาใหญ่ ลงพื้นที่ด้านล่างบ้านเรือนประชาชนส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน ในซอยแหล่งท่องเที่ยวปาลิโอ ถนนธนะรัชต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีน้ำท่วมขังจนบ้านเรือนประชาชนฝั่งติดเขาต้องอพยบของขึ้นที่สูง ซึ่งช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเรือกู้ภัยขับเข้าไปรับออกมา 1 ครอบครัวเป็นเด็กเล็ก 1 คน ผู้หญิง 2 คน โดยฝนยังตกกระหน่ำลงมาทั้งคืน



เร่งอพยพด่วน! ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากถล่มเขาใหญ่

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 ตุลาคม 2563 น้ำได้ไหลผ่านไปยังตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ขนาดนี้ระดับน้ำยังขึ้นมาเรื่อยๆตามริมคลองและแหล่งน้ำ จนเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและหน่วยงานภายในอำเภอปากช่องต้องประกาศเตือนภัยให้ชาวบ้านรีบขนของขึ้นที่สูง 

เร่งอพยพด่วน! ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากถล่มเขาใหญ่

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังใช้เรือกู้ภัยขับเข้าพื้นที่จุดที่ท่วมหนักบริเวณเขาใหญ่ ที่ได้รับผลกระทบเสียหายได้ช่วยอพยพของขึ้นที่สูงและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้นพบ 10 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่ตำบลหมูสี ส่วนมวลน้ำที่ลงมาจากเขาคาดว่าจะไหลลงมาต่อเนื่องจากฝนยังตกหนักอยู่ จึงเป็นไปได้ว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นเรื่อยๆในตอนนี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง