TNN online รำลึก 50 ปี ครบรอบการจากไป "มิตร ชัยบัญชา"

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รำลึก 50 ปี ครบรอบการจากไป "มิตร ชัยบัญชา"

รำลึก 50 ปี ครบรอบการจากไป มิตร ชัยบัญชา

กลุ่มคนรักมิตร ชัยบัญชา จัดงานรำลึกครบรอบ 50 ปีการเสียชีวิต โดยพิพิธภัณฑ์บัญชา นำภาพเก่า และนำเครื่องมือเครื่องใช้ในภาพยนตร์ ที่มีการเก็บสะสมไว้มาจัดแสดงให้ผู้สนใจได้ชม

วันที่ 8 ตุลาคม 2563  ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก  นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา พร้อมกลุ่มชมรมคนรักมิตรชัยบัญชา และนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 4 วัดธรรมจักร ได้ร่วมทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณของพระเอกตลอดกาล มิตร ชัยบัญชา ในโอกาสครบรอบ 50 ปี เสียชีวิตของมิตรชัยบัญชา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513 จากอุบัติเหตุตกจากเฮลิคอปเตอร์ขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอินทรีย์ทอง 

รำลึก 50 ปี ครบรอบการจากไป มิตร ชัยบัญชา

ทุกปีเมื่อถึงวันครบรอบจากไปของพระเอก มิตร ชัยบัญชา ที่พิพิธภัณฑ์บัญชาแห่งนี้ก็จะทำกิจกรรมให้กับพระเอกในดวงใจท่านนี้เสมอมา  ในปีนี้ได้มีพิธีเซ่นไหว้ ด้วยอาหารหวานคาว หน้ารูปเหมือนของมิตร  พร้อมกับมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การนำภาพเก่า ๆ  โปสเตอร์หนังเก่า ๆ นำเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ ในภาพยนตร์ที่มิตรแสดง ที่มีการสะสมกันเข้าไว้มาแสดงโชว์สำหรับคนที่สนใจได้ชม 

รำลึก 50 ปี ครบรอบการจากไป มิตร ชัยบัญชา

พร้อมกันนี้ทาง นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา ได้นำเหรียญที่ระลึก รุ่น ฮ ตก หลายแบบมาให้ชม ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างหายาก ทำให้เก็บรักษาไว้อย่างดี เพราะมีมูลค่าทางจิตใจ จึงไม่ขาย นอกจากนี้สำหรับคอเสี่ยงโชค หลังจากบวงสรวงดวงวิญญาณ ธูปที่เซ็นไว้ปรากฏเลข 475 ให้เห็น

รำลึก 50 ปี ครบรอบการจากไป มิตร ชัยบัญชา

รำลึก 50 ปี ครบรอบการจากไป มิตร ชัยบัญชา

สำหรับ มิตร ชัยบัญชา เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2477 ชื่อจริง พันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ พุ่มเหม บ้านเกิดที่จังหวัดเพชรบุรี เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงปลายปี 2499 เป็นพระเอกภาพยนตร์ไทยในช่วง พ.ศ.2500-2513 มีผลงานเด่นในช่วง พ.ศ.2501-2517 ที่เป็นยุคเฟื่องฟูของภาพยนตร์ 16 มม. มีผลงานขณะนั้นนับได้ 300 กว่าเรื่อง “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกตลอดกาลของวงการหนังไทย ประสบอุบัติเหตุตกจากเฮลิคอปเตอร์ ขณะถ่ายทำหนังเรื่อง “อินทรีทอง” ที่หาดดงตาล พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513 เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 36 ปี

รำลึก 50 ปี ครบรอบการจากไป มิตร ชัยบัญชา






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง