TNN online เผยภาพ "บิ๊กแดง" หลังเข้าพิธีอุปสมบทวัดเดียวกับ "บิ๊กแป๊ะ"

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เผยภาพ "บิ๊กแดง" หลังเข้าพิธีอุปสมบทวัดเดียวกับ "บิ๊กแป๊ะ"

เผยภาพ บิ๊กแดง หลังเข้าพิธีอุปสมบทวัดเดียวกับ บิ๊กแป๊ะ

"บิ๊กแดง" เข้าพิธีอุปสมบทแล้วเช้านี้ บรรยากาศเรียบง่ายโดยมี "ผบ.ทสส ผบ.ทรพร้อมด้วย ผบ.ตร." และญาติสนิทร่วมงาน



ตุลาคม 2563    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้ามืดวันนี้ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองราชเลขาธิการพระราชวัง และ อดีต ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดหงส์รัตนาราม บางกอกใหญ่ กทม. หลังเกษียณอายุราชการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีกระแสข่าวมาในช่วง2-3 วันนี้


โดยได้เริ่มพิธีตั้งแต่ เวลาประมาณ 05.00 น. โดยมีญาติและคนสนิทเข้าร่วม ซึ่งไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าเก็บภาพขณะทำพิธี ในพระอุโบสถ และมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบประจำจุดทุกประตูรอบพระอุโบสถ


ขณะที่บรรยากาศ ที่หน้ากุฏิคณะ1 ซึ่งเป็นกุฏิที่พระชั้นผู้ใหญ่จำวัด วันนี้คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่และบุคคลเข้าออกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคาดว่าเป็นญาติที่มาร่วมพิธี 


จากนั้นเวลาประมาณ 06.30 น. พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) และพล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมาเข้าร่วมพิธี 


ก่อนที่เวลาประมาณ  06.57 น.  พลเอกอภิรัชต์ ซึ่งได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว และได้ฉายาทางธรรมว่า “อภิรัชตโน “ แปลว่า “ผู้มีพระรัตนตรัยเป็นที่ตั้ง” โดยมี พระแป๊ะ (พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ) อดีตผบ.ตร.ได้เดินออกจาก พระอุโบสถ โดย มีผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดิน มาส่งเข้ากุฏิคณะ 1





เผยภาพ บิ๊กแดง หลังเข้าพิธีอุปสมบทวัดเดียวกับ บิ๊กแป๊ะ


เผยภาพ บิ๊กแดง หลังเข้าพิธีอุปสมบทวัดเดียวกับ บิ๊กแป๊ะ


เผยภาพ บิ๊กแดง หลังเข้าพิธีอุปสมบทวัดเดียวกับ บิ๊กแป๊ะ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ