TNN online เศร้ารับวันออกพรรษา! รถแห่เครื่องเสียงปราสาทผึ้ง พุ่งชนชาวบ้านดับ 4 เจ็บ 6 (ชมคลิป)

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เศร้ารับวันออกพรรษา! รถแห่เครื่องเสียงปราสาทผึ้ง พุ่งชนชาวบ้านดับ 4 เจ็บ 6 (ชมคลิป)

เศร้ารับวันออกพรรษา! รถแห่เครื่องเสียงปราสาทผึ้ง พุ่งชนชาวบ้านดับ 4 เจ็บ 6 (ชมคลิป)

ญาติเศร้ารับวันออกพรรษา รถแห่เครื่องเสียงปราสาทผึ้ง พุ่งชนชาวบ้านขณะกำลังร่วมขบวนแห่ เสียชีวิต 4 ศพ สาหัส 6 ราย ยุติธรรมจังหวัดสุรินทร์ ให้คำแนะนำการรับสินไหมทดแทนผู้ตายตามระเบียบรายละ 3 แสนบาท เบื้องต้นจ่ายค่าทำศพรายละ 3 หมื่นบาท

วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานถึงความคืบหน้า กรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ของ นายเสมอ  ชาวบ้านศรีสุข อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ เกิดพุ่งชนชาวบ้านที่กำลังเตรียมแห่ปราสาทผึ้งในวันออกพรรษา รอบโบสถ์ภายในวัดศรีสุขมิ่งมงคล  เมื่อเวลา 18.30 น. ของค่ำวานนี้ (1 ต.ค.63) ที่ผ่านมา  ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ถึง 4 ศพ และบาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย รวมผู้ประสบอุบัติเหตุเป็นผู้หญิงทั้งหมด 10 คน 

โดยที่หมู่บ้านศรีสุข ครอบครัวและญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดทั้ง 4 ศพ ประกอบด้วย 1.นางละมุล  สาลีงาม อายุ 67 ปี 2.นางนงเยาว์   บุญหวาน อายุ 68 ปี 3.นางอำนวย  โคสา  อายุ 66 ปี และ 4.ด.ญ.กชกร  เชื่อฟัง  อายุ 14 ปี โดยมีบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านและเพื่อนฝูง ต่างมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่จัดงานศพอย่าง ด้วยบรรยากาศอย่างเศร้าสลด อย่างไรก็ตามศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะทยอยฌาปณกิจตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปวันละศพ ที่วัดศรีสุขมิ่งมงคล

จากนั้นเมื่อเวลา 15.00 น.ของบ่ายวันนี้ที่ผ่านมา ครอบครัวและญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตได้รวมตัวกันที่บริเวณเกิดเหตุ เพื่อทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับไปทำบุญที่บ้านของตนเอง ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด

นายเยียน  พลทา  มัคนายกวัดศรีสุขมิ่งมงคล  ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.30 น.หลังจากชาวบ้านทั้งหมู่บ้านได้ว่าจ้างรถกระบะคันเกิดเหตุ  ซึ่งเป็นรถของนายเพียร  ศิริพัฒ  อายุ 62 ปี เพื่อบรรทุกเครื่องเสียง เปิดเพลงแห่ให้ชาวบ้านได้เต้นรำทำเพลง พร้อมๆแห่ขบวนปราสาทผึ้ง เพื่อมาถวายวัดในวันออกพรรษา กันอย่างสนุกสนาน โดยขบวนเริ่มจากในหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงบ่าย  และมาถึงวัด เพื่อจอดรอเตรียมขบวนก่อนจะแห่รอบอุโบสถ 3 รอบก่อน ที่บริเวณทางเข้าหน้าโบสต์ และระหว่างที่ชาวบ้านยืนรอเพื่อจะแห่รอบโบสถ์ ทันใดนั้นก็พบว่ารถคันดังกล่าวที่ติดเครื่องอยู่ เกิดพุ่งไปข้างหน้าอย่างไม่ทราบสาเหตุ ก่อนจะชนชาวบ้านที่กำลังยืนอยู่ล้มลงระเนระนาด กระจัดกระจายเกลื่อนถนน ก่อนที่รถจะตกร่องน้ำและหักเลี้ยวไปด้านขวาของโบสต์และรถไปหยุดอยู่ห่างจากจุดที่จอดตอนแรกประมาณ 30 เมตร

ระหว่างนั้นชาวบ้านเริ่มแตกตื่นร้องเสียงหลงทั้งคนเจ็บและชาวบ้านจำนวนมาก ที่ต่างตกใจและพากันช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และต่างร้องไห้ระงม ก่อนที่จะเรียกรถกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่มาช่วยเหลือปฐมพยาบาลและเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาลสังขะอย่างเร่งด่วน และพบว่ามีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่ม ส่วนผู้ที่มีอาการหนักถูกส่งรักษาต่อที่ รพ.สุรินทร์ ทั้งนี้ระหว่างเกิดเหตุเจ้าของรถไม่ได้ขับ เนื่องจากลงไปร่วมแห่กับชาวบ้าน แต่มีนายนายเสมอ  ธรรมรงค์ ขึ้นมาขับแทน 

นางหมื่น อะวะศรี อายุ 54 ปี ยายของ ด.ญ.กชกร  เชื่อฟัง ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองเลี้ยงหลานสาวมาตั้งแต่เด็กๆ พ่อเสียชีวิตนานแล้ว เหลือแต่แม่ ทำงานอยู่ที่ กทม.ตอนเกิดเหตุตนอยู่ที่บ้าน และมีคนมาบอกว่าหลานถูกรถแห่ชนอาการหนัก ตนไปไม่ทัน เพราะถูกส่งตัวไปที่ โรงพยาบาลและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตนถึงกับช็อกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้ ไม่น่ามาเกิดเรื่องแบบนี้ในช่วงวันออกพรรษาที่ชาวบ้านกำลังร่วมกันทำบุญเลย

เบื้องต้น เจ้าหน้าได้แจ้งข้อกล่าวหาในเบื้องต้น”ขับรถในขณะมึนเมาสุรา เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสและถึงแก่ความตาย”ส่วนผู้ต้องหาให้การว่า รถคันดังกล่าวจอดติดเครื่องอยู่ จากนั้นรถเกิดไหล ตนจึงรีบวิ่งไปเปิดประตูเพื่อเบรกหยุดรถ ก่อนที่รถหยุดไม่อยู่และพุ่งชนดังกล่าว

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายอำเภอสังขะได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านดังกล่าวเพื่อไปดูแลให้กำลังใจและช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้วในเบื้องต้น สำหรับการดูแลสินไหมทดแทนทาง สนง.ยุติธรรมจังหวัดสุรินทร์ ได้เข้ามาให้คำแนะนำการรับสินไหมทดแทนผู้ตายตามระเบียบรายละ 3 แสนบาท จาก พรบ.กลาง โดยเบื้องต้น ได้จ่ายค่าทำศพก่อนรายละ 3 หมื่นบาท จากนั้นจะรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปสำนวนคดีให้เรียบร้อยก่อนจะดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป








เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง