TNN online กลุ่มผู้ปกครองบุกโรงเรียนดัง ขอดูภาพวงจรปิดทุกห้องเรียน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

กลุ่มผู้ปกครองบุกโรงเรียนดัง ขอดูภาพวงจรปิดทุกห้องเรียน

กลุ่มผู้ปกครองบุกโรงเรียนดัง ขอดูภาพวงจรปิดทุกห้องเรียน

กลุ่มผู้ปกครองกว่า 100 คน บุกโรงเรียนเอกชนที่ "ครูจุ๋ม" สอนอยู่ เพื่อขอดูภาพกล้องวงจรปิดทุกห้องเรียน

วันนี้( 28 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กลุ่มผู้ปกครองนักเรียนกว่า 100 คนได้ร่วมตัวกันเรียกร้องให้ทางโรงเรียนเปิดคลิปวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในห้องเรียนห้องต่างๆให้ดู หลังทางผู้ปกครองสงสัยว่าบุตรหลานของตนน่าจะถูกทำร้ายเหมือนกันไม่ใช้เฉพาะห้องของครูจุ๋มเพียงอย่างเดียว หลังมีภาพวงจรปิดของโรงเรียนล่าสุดพบว่า ครูผู้ชายเป็นชาวต่างชาติก็ลงมือทำร้ายเด็กด้วยเช่นกัน

โดยทางโรงเรียนได้ส่งตัวแทนมาเจรจากลับกลุ่มผู้ปกครองว่าจะเปิดให้ดูในเวลา 11.00 น. แต่เมื่อถึงเวลาดังกล่าวก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าจากทางโรงเรียนทาง กลุ่มผู้ปกครองจึงเริ่มไม่ค่อยพอใจ หลังจากนั้นทางโรงเรียนได้ให้ทางผู้ปกครองส่งตัวแทนของแต่ละห้องเรียนตั่งแต่ห้องอนุบาล 1 เอ-จี เข้ามาได้ห้องละ 1 คน และห้ามไม่ให้สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเข้าไปในห้องโดยใช้เวลาในการเจรจาพูดคุยกันนานกว่า 30 นาที่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดนนทบุรี  ได้เดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อตรวจสอบเอกสารครูชาวต่างชาติ แต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ผู้ปกครองนักเรียน สงสัยลูกจะถูกครูทำร้าย เผยว่า ได้เป็นตัวแทนกลุ่มผู้ปกครอง 9 คนที่เข้าร่วมประชุมกับทางตัวแทนของโรงเรียน ที่เรียกร้องขอดูภาพวงจรปิดย้อนหลังไป 10 วันของเด็กอนุบาล 1 ทั้งหมดรวม 7 ห้อง นับตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. เพื่อตรวจสอบดูพฤติกรรมครูและครูพี่เลี้ยง เนื่องจากมีผู้ปกครองจำนวนนวนมาก เกิดความหวาดระแวงสงสัยกลัวว่าบุตรหลานอาจจะถูกทำร้าย จึงขอตรวจสอบดูให้กระจ่างเพื่อความสบายใจ โดยทางตัวแทนแจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด ทางกลุ่มตัวแทนจึงลงความเห็นสุ่มตรวจดูวงจรปิดของวันที่ 22 ก.ย. โดยทางตัวแทนโรงเรียนบ่ายเบี่ยงที่จะให้ดู อ้างว่าไม่สามารถตัดสินใจให้ดูได้ ต้องให้ทางผู้บริหารตัดสินใจก่อนและให้คำตอบว่าในเวลาช่วงก่อน 15.00 น. จะเปิดให้ดูตามความประสงค์

ล่าสุดกลุ่มปกครองของเด็กอนุบาลกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ มีความเห็นอยากย้ายบุตรหลานออกจากโรงเรียนนี้ เนื่องจากเริ่มไม่มั่นใจบุคลากรที่มาสอนยุตรหลานและทางสถานศึกษา โดยผู้ปกครองหลายคนได้ไปติดต่อสถานที่เรียนใหม่เพื่อรองรับหากต้องย้ายที่เรียนใหม่ ทั้งนี้ยังมีบางคนยังรอดูว่าทางผู้บริหารจะออกมาแสดงความรับผิดชอบและมีมาตรการรองรับในการดูแลบุตรหลานอย่างไรบ้าง

ขณะที่ผู้ปกครองอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า ตนรู้สึกไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนหลังได้เห็นข่าว ซึ่งวันนี้ตนก็ยังมาส่งลูกสาวเข้าเรียนตามปรกติอยู่ หลังส่งลูกสาวแล้วจึงร่วมกลุ่มกับผู้ปกครองคนอื่นๆเรียกร้องให้ทางโรงเรียนเปิดภาพกล้องวงจรปิดในห้องเรียนต่างๆให้กับผู้ปกครองดู แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด อ้างว่าผอ.โรงเรียนไม่อยู่ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ แต่เมื่อเห็นกลุ่มผู้ปกครองเริ่มไม่พอใจก็แจ้งว่าจะอนุญาตให้ดูได้เพียงอย่างเดียวไม่อนุญาตให้บันทึกภาพโดยจะให้ดูก่อนเวลา 15.00 น. ตนมองว่าทางโรงเรียนไม่มีความจริงใจขอผลัดเวลาไปเรื่อยเพื่อให้โรงเรียนเลิกและผู้ปกครองต้องรับเด็กนักเรียนกลับบ้านก็จะสลายตัวไปเอง ตนได้พูดคุยกับกลุ่มผู้ปกครองแล้วว่าถ้าวันนี้ทางโรงเรียนไม่ยอมเปิดภาพวงจรปิดให้ดูก็จะไม่ยอมกลับบ้านกันอย่างเด็ดขาด อยากฝากถึงทางโรงเรียนว่าให้เห็นใจผู้ปกครองทุกคนด้วยเพราะทุกคนก็เป็นห่วงลูกๆของตัวเองอย่าไปปกป้องคนผิดและมาหาทางแก้ไขกันจะดีกว่า



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ