TNN online มวลน้ำมากกว่าทุกปี! เตือนประชนชนริมแม่น้ำยมสายเก่าขนของไว้ที่สูง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

มวลน้ำมากกว่าทุกปี! เตือนประชนชนริมแม่น้ำยมสายเก่าขนของไว้ที่สูง

มวลน้ำมากกว่าทุกปี! เตือนประชนชนริมแม่น้ำยมสายเก่าขนของไว้ที่สูง

ผู้ว่าฯพิษณุโลก ตรวจสถานการณ์น้ำแม่น้ำยมสายเก่า พร้อมเตือนประชาชนที่อาศัยริมตลิ่ง เนื่องจากมีปริมาณน้ำมากกว่าทุกปี ส่วนแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านตัวเมืองพิษณุโลก เพิ่มขึ้นในรอบ 2 ปี

วันที่ 25 สิงหาคม 2563 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายชำนาญ ชูเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิษณุโลก ได้ลงพื้นที่คลองแยงมุม บ้านวังขี้เหล็ก ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำที่ระบายมาจากประตูน้ำหาดสะพานจันทร์ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย โดยทางกรมชลประทานมีแผนการ บริหารจัดการน้ำ ใช้ประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย บริหารจัดการและหน่วงน้ำไว้ ควบคุม ปริมาณน้ำไหลผ่านก่อนลงสู่แม่น้ำยมสายหลัก ไม่เกิน 800 ลบ.ม.ต่อวินาที  

ขณะที่แม่น้ำยมสายเก่า ยังคงเฝ้าดูสถานกาณ์ที่สถานีวัดระดับน้ำ Y14 อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ซึ่งมวลน้ำยังไม่พีคจนสูงสุด มีมวลน้ำทางเหนือไหลมาอย่างต่อเนื่อง ส่งให้น้ำที่ตัดมาที่แม่น้ำยมสายเก่า ที่พิษณุโลก น่าจะมีปริมาณค่อนข้างมาก แต่ก็ยังไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากมีพื้นที่รับน้ำตามโครงการบางระกำโมเดล ที่สามารถรับน้ำได้กว่า  500 ล้าน.ลบ.ม.

มวลน้ำมากกว่าทุกปี! เตือนประชนชนริมแม่น้ำยมสายเก่าขนของไว้ที่สูง

เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่ง พร้อมรับน้ำแม่น้ำยม จากจังหวัดสุโขทัย โดยเฉพาะ ประชาชนและพื้นที่การเกษตร ที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำยมสายหลัก และ ริมตลิ่งแม่น้ำยมสายเก่า-คลองเมม-คลองบางแก้ว อ.พรหมพิราม อ.เมือง และ อ.บางระกำ เฝ้าระวังสถานการณ์ และเตรียมการขนของขึ้นที่สูง หากเกิดภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่ง และ ขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำจากหน่วยงานราชการในระยะนี้อย่างใกล้ชิด

ขณะที่น้ำที่หลากมาจากจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าสู่ลำน้ำน่านพิษณุโลก วันนี้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำแม่น้ำน่านที่ N5A เมื่อ 6 โมงเช้าที่ผ่านมา สูงถึง 6.50 เมตร มวลน้ำไหลผ่านอยู่ที่ 655.60 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ฮ่องสอน! เตือนพื้นที่ลาดเชิงเขา ระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

เตือนชาวสุโขทัย! ริมแม่น้ำยมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

แนะเลี่ยง! ฝนถล่มเชียงใหม่ น้ำท่วมทางขึ้นดอยอินทนนท์



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง