TNN online เปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ”สวิสเซอร์แลนด์แดนจะนะ”

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ”สวิสเซอร์แลนด์แดนจะนะ”

เปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ”สวิสเซอร์แลนด์แดนจะนะ”

เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่อ.จะนะ “เหมืองลิวงศ์”สวยดั่ง”สวิสเซอร์แลนด์” ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามของเหมืองดีบุกเก่าอายุนับ100ปี

วันนี้ ( 24 ส.ค. 63 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อ.จะนะ จ.สงขลา ได้มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอ.จะนะ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสวิสเซอร์แลนแดนจะนะ” นั้นคือ”เหมืองลิวงศ์” ซึ่งเป็นคุ้งเหมืองดีบุกเก่า ตั้งอยู่ในหมู่บ้านลิวงศ์ หมู่6 ต.ท่าหมอไทร อ.จะนะ จ.สงขลา และมีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี โดยเจ้าของปัจจุบันซึ่งเป็นเจ้าของเหมืองลิวงศ์แห่งนี้ได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของอ.จะนะ และของจ.สงขลา 


เปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ”สวิสเซอร์แลนด์แดนจะนะ”


ตอนนี้ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมความสวยงามและผักผ่อนได้แต่ยังไม่เปิดเป็นทางการเพราะกำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงสถานที่ ทั้งระบบไฟฟ้า ห้องน้ำ ภูมิทัศน์ ลานกางเต้นท์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยคาดว่าจะเปิดให้เข้าชมอย่างเต็มรูปแบบในเร็วๆนี้รวมทั้งเปิดให้พักแรมในตอนกลางคืนด้วย


เปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ”สวิสเซอร์แลนด์แดนจะนะ”


จุดเด่นของเหมืองลิวงศ์แห่งนี้คือบึงน้ำขนาดใหญ่และรายล้อมไปด้วยทิวสนและภูเขา บรรยากาศร่มรื่นเงียบสงบ และยามค่ำคืนมีดวงดวงเต็มท้องฟ้าและสะท้อนกับผิวน้ำอย่างสวยงาม และในยามเช้าก็จะมีทะเลหมอกและไอหมอกที่ลอยอยู่เหนือผิวน้ำ และแสงอาทิตย์ที่สาดส่องมาตามร่องเขาเป็นสีสันที่สวยงามมาก และเป็นเงาสะท้อนกับผิวน้ำ และยังคงความเป็นธรรมชาติที่สวยงามมาก  และจะมีพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่มาขายของกินพื้นบ้านที่ด้านหน้าบริการนักท่องเที่ยว


เปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ”สวิสเซอร์แลนด์แดนจะนะ”


การเดินทางไปเหมืองลิงวงศ์จากตัวเมืองจะนะใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาที และเส้นทางก็สะดวกสบายถนนลาดยางจนถึงเหมืองลิวงศ์ ที่สะดวกมี2 เส้นทางคือ เส้นทางสายจะนะ-นาทวี และสายหลังสถานีรถไฟจะนะ 


เหมืองลิวงศ์แห่งนี้ทางเอกชนผู้เป็นเจ้าของมีแผนจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทั้งธรรมชาติและกีฬาแบบแอดเวนเจอร์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่หลากหลาย รวมทั้งจะสร้างพิพิธภัณฑ์ เหมืองลิวงศ์ซึ่งนำอุปกรณ์การทำเหมืองในส่วนก่อนมาแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมด้วย


เปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ”สวิสเซอร์แลนด์แดนจะนะ”

ส่วนผู้ที่จะไปเที่ยวเหมืองลิวงศ์จะต้องเสียค่าบำรุงสถานที่ผู้ใหญ่50 บาท เด็ก 20 บาท นักเรียนเข้าฟรี หรือหากจะมาเป็นหมู่คณะติดต่อได้ที่เบอร์ 095-4241492


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวแนะนำ