TNN online อาการป่วย ‘คู่ปรับปูติน’ น่าเป็นห่วง รอโรงพยาบาลเยอรมนีแถลง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อาการป่วย ‘คู่ปรับปูติน’ น่าเป็นห่วง รอโรงพยาบาลเยอรมนีแถลง

อาการป่วย ‘คู่ปรับปูติน’ น่าเป็นห่วง รอโรงพยาบาลเยอรมนีแถลง

อาการป่วยของ ‘อเล็กซี นาวัลนี’ คู่ปรับประธานิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ที่เชื่อว่าถูกวางยาพิษ ผู้ใกล้ชิดยืนยันยังวิกฤต

วันนี้ ( 23 ส.ค. 63 )ความคืบหน้าอาการป่วยของนายอเล็กซี นาวัลนี นักเคลื่อนไหวคนสำคัญของรัสเซียที่วิพากษ์วิจารณ์ทำเนียบเครมลิน ถูกย้ายออกจากโรงพยาบาลในเมืองออมส์ก เขตไซบีเรียของสหรัฐ ด้วยเครื่องบินพยาบาลฉุกเฉิน ส่งถึงโรงพยาบาลชาริเต ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีแล้วด้วยอาการน่าเป็นห่วงเมื่อวันเสาร์ แต่ยังไม่ได้มีการแถลงใด ๆ จากทางโรงพยาบาลเกี่ยวกับอาการของเขา บุคคลใกล้ชิด ระบุว่าสุขภาพของนายนาวัลนี “น่าเป็นห่วงมาก”


นายนาวัลนี ซึ่งเป็นอริกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียมายาวนาน และเป็นนักรณรงค์ต่อต้านการคอร์รัปชั่นคนสำคัญของรัสเซีย ล้มป่วยบนเครื่องบินเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากดื่มน้ำชา ซึ่งพันธมิตรของเขาเชื่อว่า ถูกวางยาพิษ แต่เจ้าหน้าที่แพทย์ที่โรงพยาบาลในเมืองออมส์ก กล่าวในช่วงเย็นวันศุกร์ หลังส่งตัวนายนาวัลนีขึ้นเครื่องบินไปรักษาตัวต่อในเยอรมนีว่า เขาอยู่ในอาการโคม่า และชีวิตของเขาก็ไม่ได้ว่าจะเกิดอันตรายในทันที


อาการป่วย ‘คู่ปรับปูติน’ น่าเป็นห่วง รอโรงพยาบาลเยอรมนีแถลง


เครื่องบินพยาบาลฉุกเฉิน นำนายนาวัลนี วัย 44 ปี ถึงกรุงเบอร์ลินในช่วงเช้าวันเสาร์ และถูกเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลชาริเตทันที


 ซึ่งทางรัฐบาลระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า จะอัพเดทอาการล่าสุดของนายนาวัลนี และการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบ เมื่อการตรวจสภาพร่างกายเสร็จสิ้น และหลังการปรึกษาหารือกับครอบครัวของเขาแล้ว ซึ่งทางโฆษกของโรงพยาบาล บอกในเวลาต่อมาว่า ทางโรงพยาบาลไม่น่าจะแถลงเกี่ยวกับอาการของนายนาวัลนีในช่วงสุดสัปดาห์นี้ 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง