TNN online สมาพันธ์คนพิการยื่นกองสลากขอโควต้าเพิ่ม

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สมาพันธ์คนพิการยื่นกองสลากขอโควต้าเพิ่ม

สมาพันธ์คนพิการยื่นกองสลากขอโควต้าเพิ่ม

สมาพันธ์คนพิการยื่นหนังสือบอร์ดกองสลากขอโควต้าเพิ่ม พร้อมเห็นด้วยเปิดเสรีลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายย่อยเพิ่มเติม

วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนสนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี นายอำนวย กลิ่นอยู่  ประธานสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลาก ประเทศไทย  พร้อมคณะ เดินทางมายื่นหนังสือให้กับเจ้าหน้าที่กองสลากเพื่อ แจ้งต่อ พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้รับทราบ โดยเรียกร้องให้เข้ามาช่วยเหลือคนพิการที่ค้าขายสลากใบละ 80 บาท  ตามนโยบายของคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีแนวทางการแก้ปัญหาสลากเกินราคา  โดยมีแผนจะให้มีการลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายย่อยเพิ่มเติม และมีระบบการให้รางวัลกับแผงค้าที่มีคุณธรรมเพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ค้าที่ขายสลากตามเงื่อนไข

สมาพันธ์คนพิการยื่นกองสลากขอโควต้าเพิ่ม

ทางสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย  เห็นด้วยกับแนวทางของสำนักงานสลาก  โดยการลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายย่อยเพิ่มเติมควรเปิดเสรี และปรับจำนวนเล่มการซื้อเพิ่มขึ้นจาก 5 เล่ม เป็น 10 เล่ม  ส่วนผู้ค้าที่กระทำความผิดขายสลากเกินราคา ก็ให้ลงโทษตัดโควต้ามากองรวมให้ผู้ค้าที่มีคุณธรรม  ถือเป็นการให้รางวัลแก่คนทำความดีตามเงื่อนไขของสำนักกงานสลาก และหวังว่ากองสลากจะกล้าดำเนินการให้เป็นรูปธรรม มอบรางวัลแก่คนทำความดีอย่างเกรงใจคนทำไม่ดีที่ทำตัวขวางสังคมในวงการค้าสลาก เพื่อให้นโยบายการแก้ปัญหาของสำนักงานสลากบรรลุตามเจตนารมณ์ที่วางไว้

สมาพันธ์คนพิการยื่นกองสลากขอโควต้าเพิ่ม

นายอำนวย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า วันนี้มามอบ ดอกไม้ให้กับสำนักงานสลากในนามของ สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลาก เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนพิการนั้นไม่ได้คิดว่าเราจะต้องการเอาเปรียบสังคมและทำผิดกฎหมาย ส่วนในเรื่องที่จะเปิดให้ลงชื่อลงทะเบียน ให้กับคนที่ต้องการขายสลากรายใหม่นั้น คนขายสลากตัวจริงแต่ยังไม่มีโควต้า วันนี้เรามาสนับสนุน ขอให้เปิดโดยทั่วถึงโดยเสรีโดยเร็ว เพื่อคนทุกคนไม่ใช่บางกลุ่มบางเหล่า แม้แต่พวกเราเป็นผู้พิการ เราจะไม่ขอสิทธิ์พิเศษ แต่อยากจะขอการมีโอกาสในสังคม ส่วนจำนวนสลาก ในปัจจุบันนี้ ที่เป็นปัญหา จัดสรรให้คน รายละ 5 เล่ม ต่อผู้ค้าตัวจริง ซึ่งไม่พอกับการยังชีพ ถ้าเป็นไปได้จะขอให้เพิ่มสลาก ส่วนคนที่ขายสลากเกินราคา แล้วถูกตัดโควต้า ควรจะนำมาให้กับคนที่ขายตามราคา และมีอาชีพขายอยู่จริง ส่วนตัวตนคิดว่าสลาก10เล่ม เหมาะสมสำหรับคนเริ่มต้นขายเท่านั้น คนที่ประกอบอาชีพจริงๆน่าจะ มีโควต้าสัก 20 เล่ม   

ทางด้านนางสาวบุษรินทร์  ลีเพ็ง  เจ้าหน้าที่สมาพันธ์คนพิการ กล่าวว่า  สมาพันธ์จะเปิดขายสลากกินแบ่งทางออนไลน์โดย จะเป็นการขายสลากทางไลน์ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด  และจะขึ้นเป็นเลขท้ายให้เลือกซื้อ โดยทางเราจะให้ลูกค้าเลือกว่าจะให้จัดส่งทางไปรษณีย์ หรือ ฝากไว้กับเรา และถ้าทางลูกค้าถูกรางวัล จะต้องโชว์สลิปการซื้อและยืนยันตัวตน  และทางหน้าเว็บจะมีสลากต่างๆให้เลือกโดยไม่มีคิดเกินราคา เพียง 80 บาท โดยวิธีนี้จะใช้ได้ในแอฟไลน์ และในอินเตอร์เน็ต  เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 เราจึงเปิดให้ลูกค้าที่อยู่ไกลตัวเราซื้อได้ และไม่เกินราคา เนื่องจากเราจำหน่ายผ่านสมาคมผู้ค้าสลากแห่งประเทศไทย และมีการวางแผน จึงทำให้น่าเชื่อถือ ซึ่งสลากที่วางขายกับสลากที่ขายในไลน์จะคนละชุดกัน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง