TNN online เร่งล่าโจรแสบ งัดกุฏิวัดฉกอัญมณี 10 ล้าน - เงิน 3 แสนหนีลอยนวล

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เร่งล่าโจรแสบ งัดกุฏิวัดฉกอัญมณี 10 ล้าน - เงิน 3 แสนหนีลอยนวล

เร่งล่าโจรแสบ งัดกุฏิวัดฉกอัญมณี 10 ล้าน - เงิน 3 แสนหนีลอยนวล

โจรแสบย่องงัดกุฏิเจ้าอาวาสที่จ.ปราจีนบุรี ฉกอัญมณี 10 ล้านบาท พร้อมเงินสด 3 แสนหลบหนีลอยนวล

วันนี้( 19 ส.ค.63) พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณี  สิลวิทโธ เจ้าอาวาสวัดประทุมบูชา และเจ้าคณะตำบลบานทาม พาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยการงัดแงะของคนร้ายที่กุฏิภายในวัดประทุมบูชา หมู่ 1 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ฉกเงินสดรวมกว่า 3 แสนบาท และอัญมณีที่ญาติโยมนำมาถวายมูลค่านับ 10 ล้านบาทหายไปในวันพระใหญ่เมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) เหตุเกิดขณะที่พระในวัดทั้งหมดกำลังขึ้นปฏิบัติศาสนกิจบนศาลาการเปรียญ

โดยที่เกิดเหตุพบร่องรอยการงัดที่บานประตูจากด้านนอกเข้าไปในห้องรับแขก มีการรื้อค้นกระเป๋าของเจ้าอาวาสได้เงินสดที่อยู่ในกระเป๋า ซึ่งเจ้าอาวาสได้เบิกเงินสดส่วนตัวมาจำนวน 5 หมื่นบาท แบ่งซื้อของไปบ้าง ส่วนที่เหลือเตรียมจะนำมาทำบุญให้กับโยมแม่ที่ครบรอบวันเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) นอกจากนี้คนร้ายได้เข้าไปงัดประตูห้องนอนของเจ้าอาวาสที่อยู่ด้านในงัดประตูและตู้เซฟ 2 ใบ แต่ไม่เห็นเงินสดกว่า 7 แสนบาทก่อนฉกเอาอัญมณีต่างๆมูลค่านับ 10 ล้านบาท ที่ญาติโยมนำมาถวายเพื่อที่จะนำไปสร้างบรรจุในหัวใจและในพระเมาลีของพระใหญ่ปางประทานพรที่กำลังก่อสร้างหนีไปได้อย่างลอยนวล 

เร่งล่าโจรแสบ งัดกุฏิวัดฉกอัญมณี 10 ล้าน - เงิน 3 แสนหนีลอยนวล

พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณี ระบุว่า ทางวัดมีกล้องวงจรปิดกว่า 30 ตัว แต่จากการตรวจดูยังไม่พบผู้ต้องสงสัยผ่านออกไป แต่ด้านหลังวัดติดกับถนนพบรอยเท้าใหม่ คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายขณะที่กล้องวงจรปิดบางตัวเสียไม่สามารถบันทึกภาพได้ และจากการสอบถามลูกศิษย์วัดระบุเห็นชายรูปร่างผอมถือถังสังฆทานเข้ามาในวัด ก่อนเกิดเหตุไม่กี่นาที

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาเก็บรวบรวมหลักฐานหาร่องรอยนิ้วมือและรอยเท้า รวมถึงใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์เก็บดีเอ็นเอคนร้าย เพื่อหาผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำต่อไป

เร่งล่าโจรแสบ งัดกุฏิวัดฉกอัญมณี 10 ล้าน - เงิน 3 แสนหนีลอยนวล  




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ