TNN online รวบลูกจ้างแสบ! ฉกทองคำหนัก 26 บาท อ้างขายใช้หนี้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รวบลูกจ้างแสบ! ฉกทองคำหนัก 26 บาท อ้างขายใช้หนี้

รวบลูกจ้างแสบ! ฉกทองคำหนัก 26 บาท อ้างขายใช้หนี้

ลูกจ้างร้านทอง สุดแสบขโมยทองคำน้ำหนัก 26 บาทในร้านไปขายอ้างใช้หนี้ หลังราคาทองคำในตลาดยังคงสูงอยู่กว่าปกติ

วันที่ 19 สิงหาคม 2563 พ.ต.ท.อรรถวรรธน์ ใบหา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ต.ชุมพล  คุ้มภิรมย์  สว.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ร.ต.อ.อมรศักดิ์ กลิ่นเมฆ รอง สว.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว หญิง อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ทองคำน้ำหนักรวมกว่า 26 บาท ภายในร้านทองแม่มาลี 5 เลขที่ 273/6 ถ.หน้าเมือง ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมยึดของกลางสร้อยคอจำนวน 3 เส้นและสร้อยข้อมือจำนวน 1 เส้น น้ำหนักรวม 11 บาท

รวบลูกจ้างแสบ! ฉกทองคำหนัก 26 บาท อ้างขายใช้หนี้

จากการสอบถาม เจ้าของร้านทองแม่มาลี 5 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค.เวลาประมาณ 14.30 น.ผู้ก่อเหตุ ซึ่งทำงานเป็นพนักงานของร้านมีหน้าที่ขายได้ตรวจชั่งน้ำหนักทองคำในเซฟที่เก็บสต๊อกแล้วกลับบ้านไปและอีกวันไม่มาทำงานเพื่อนในร้านได้โทรตาม กลับบอกว่าได้ลาออกจากงานแล้วตนเองจึงเกิดสงสัย จึงให้พนักงานของร้านอีกคนเข้าไปตรวจชั่งน้ำหนักทองพบว่า ผู้ต้องหาขโมยสร้อยคำทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 4 เส้น น้ำหนัก 2 บาทจำนวน 4 เส้น สร้อยข้อมือน้ำหนักหนัก 2 บาทจำนวน 1 เส้น น้ำหนัก 3 บาทจำนวน 1 เส้น และตะขอทองคำน้ำหนักรวม 17 กรัม รวมน้ำหนักทองคำกว่า 26 บาท มูลค่าความเสียหายประมาณ 8 แสนบาทหายไป จึงตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่าผู้ต้องหามีการเข้าออกเปลี่ยนสร้อยคอและสร้อยข้อมือทองคำหลายครั้งโดยการเบิกตะขอภายในร้านนำไปใส่กับสร้อยทองปลอมที่เตรียมมาเพื่อตบตาว่ามีสต๊อกอยู่ครบก่อนที่นำทองคำที่ขโมยไปขายให้ร้านทองอื่นโดยที่ไม่มีตะขอ 

รวบลูกจ้างแสบ! ฉกทองคำหนัก 26 บาท อ้างขายใช้หนี้

ทั้งนี้โดยปกติการซื้อขายทองเก่าให้กับร้านทองจะต้องมีการใช้บัตรประชาชนทุกครั้งเพราะ ตามกฎหมายใบค้าของเก่าต้องขอบัตรประชาชนทุกครั้งที่มีการซื้อขายของเก่าจากลูกค้า เพื่อเป็นหลักฐานทางบัญชีเพื่อพิสุทธิ์ต่อสรรพากรในการทำธุรกรรมซื้อขาย ตามกฎหมาย ปปง.หากการรับซื้อเกิน 100,000 บาทต้องแจ้งให้ ปปง.ทราบ และข้อสงสัยถ้ากระทำความผิดมาต้องรายงาน KYC ต่อ ปปง.ทุกครั้ง 

ด้าน พ.ต.ต.ชุมพล คุ้มภิรมย์  สว.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีกล่าวว่า หลังจากรับแจ้งได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงโดยทำมาสองครั้งในช่วงวันเสาร์และวันจันทร์ ก่อนที่จะนำทองไปขายให้กับร้านทองสองแห่ง เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้หนี้สิน จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์นายจ้างต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ