TNN online ฝนถล่มกาฬสินธุ์! ท่วมถนนหลายสาย เติมปริมาณน้ำเขื่อนลำปาว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ฝนถล่มกาฬสินธุ์! ท่วมถนนหลายสาย เติมปริมาณน้ำเขื่อนลำปาว

ฝนถล่มกาฬสินธุ์! ท่วมถนนหลายสาย เติมปริมาณน้ำเขื่อนลำปาว

ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ตั้งแต่ช่วงเช้า ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายสายและจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน ขณะเขื่อนลำปาวมีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 17 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.กาฬสินธุ์ตั้งแต่ช่วงเช้านานกว่า 1 ชั่วโมง ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงตลอด 3-4 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายสาย โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกไฟแดงป่าไม้ และถนนสายต่างๆภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ระดับน้ำหลายจุดสูงกว่า 60-80 ซม.เนื่องจากระบายไม่ทัน ซึ่งนอกจากจะส่งผลให้ยานพาหนะสัญจรผ่านไปมายากลำบาก

ฝนถล่มกาฬสินธุ์! ท่วมถนนหลายสาย เติมปริมาณน้ำเขื่อนลำปาว

โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์แล้ว ยังส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดเกือบทุกเส้นทาง เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่ผู้ปกครองไปส่งบุตรหลานไปโรงเรียนและช่วงเวลาเดินทางไปทำงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.เมืองกาฬสินธุ์ต้องระดมกำลังคอยบริการจัดการจราจรท่ามกลางสายฝน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่บริเวณสี่แยกไฟแดงป่าไม้ และตามจุดต่างๆ เพื่อเร่งระบายน้ำออก คาดว่าน่าจะใช้เวลานานกว่า 3-4 ชั่วโมงสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ฝนถล่มกาฬสินธุ์! ท่วมถนนหลายสาย เติมปริมาณน้ำเขื่อนลำปาว

ขณะที่สถานการณ์เขื่อนลำปาวล่าสุด นายฤาชัย จำปานิล  ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่มีฝนตกติดต่อกันต่อเนื่องในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำลำปาวเฉลี่ยวันละ 5-10 ล้าน ลบ.ม.และล่าสุดเช้าวันนี้มีน้ำไหลเข้า 17 ล้าน ลบ.ม.ทำให้ปัจจุบันเขื่อนลำปาวมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 610 ล้าน ลบ.ม.จากความจุ 1,980 ล้าน ลบ.ม.หรือ 30.8 เปอร์เซ็นต์

ฝนถล่มกาฬสินธุ์! ท่วมถนนหลายสาย เติมปริมาณน้ำเขื่อนลำปาว

ทั้งนี้สำหรับการส่งน้ำเพื่อการเกษตรเสริมน้ำฝนนั้นทางเขื่อนฯได้ปรับลดปริมาณน้ำที่ส่งเข้าคลองลงจากเดิมวันละเฉลี่ยวันละ 3.4 ล้าน ลบ.ม.เหลือเฉลี่ยวันละ 2.7 ล้าน ลบ.ม.เพื่อให้สมดุลกับปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ เนื่องจากมีฝนตกลงมาและหลายพื้นที่มีปริมาณน้ำเพียงพอ ซึ่งหากเกษตรกรมีความต้องการและมีภาวะฝนทิ้งช่วง หรือมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องอีกก็จะมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง