TNN online ชีวิตจริง! ครอบครัวยากจนเลี้ยงลูก 4 คน ด้วยเงินจากกองขยะ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ชีวิตจริง! ครอบครัวยากจนเลี้ยงลูก 4 คน ด้วยเงินจากกองขยะ

ชีวิตจริง! ครอบครัวยากจนเลี้ยงลูก 4 คน ด้วยเงินจากกองขยะ

นายอำเภอวังสะพุง สานนโยบาย บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เข้าช่วยเหลือครอบครัวยากจน พ่อแม่เลี้ยงลูกเล็ก 4 คน ด้วยเงินจากการเก็บขยะขายวันละ 100-200 บาท

วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท้ายหมู่บ้านบ้านปากปวน  ต.ปากปวน อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง เดินทางเข้าให้ความช่วยเหลือครอบครัวที่ยากจน ซึ่งครอบครัวนี้มีอาชีพเก็บขยะขายมีรายได้ตกวันละ 100 - 200 บาท เพื่อมาเลี้ยงครอบครัวซึ่งมีลูกเล็ก 4 คน ซึ่งยังเล็กตั้งแต่แรกเกิด 2 เดือน จนไปถึง 2 ปี 3 ปี และ 4 ปี ในบ้านของเพื่อนบ้าน ที่ขออยู่อาศัย  

นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้เคยมาช่วยเหลือเกี่ยวกับถุงยังชีพและได้สอบถามว่ามีอาชีพอะไร มีปัญหาอะไรที่จะให้ช่วยเหลือได้บ้าง ทางแฟนคือนายพัขกร บอกว่า ตนและครอบครัวมีอาชีพเก็บขยะไปขายแต่ไม่มีเครื่องมือไปเก็บขยะแต่มีรถจักรยานยนต์อยู่คันหนึ่ง ซึ่งเสียอยู่ไม่มีเงินซ่อมแซมและไม่มีรถพ่วงหลัง ที่จะเอาไปประกอบการทำมาหากินในอาชีพเก็บขยะขาย และปัจจุบันเก็บขยะขายอยู่ที่บ่อขยะของ เทศบาลปากปวน

ชีวิตจริง! ครอบครัวยากจนเลี้ยงลูก 4 คน ด้วยเงินจากกองขยะ ชีวิตจริง! ครอบครัวยากจนเลี้ยงลูก 4 คน ด้วยเงินจากกองขยะ

หลังจากทราบข้อมูล นายประยูร  อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง ได้ร่วมกับนายหวิ่น ปลัดกอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.ปากปวน นำรถจักรยานยนต์ไปซ่อมแซมและซ่อมรถพ่วงหลัง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 4,000 บาท นำมาเป็นเครื่องมือที่ให้ทั้งครอบครัวพ่อแม่ลูกนี้ มีอาชีพมีรายได้ เพื่อเลี้ยงลูกๆและยังเป็นส่วนสำคัญที่เขาได้ช่วยประเทศชาติ และชุมชน สังคมในการเก็บคัดแยกขยะ ส่วนที่จะนำไปขายได้ก็นำไปขายเพื่อเป็นรายได้ ซึ่งในขณะเดียวกันก็จะทำให้ปริมาณขยะลดลงเป็นการช่วยสิ่งแวดล้อมของชุมชน สังคม และในส่วนการดูแลครอบครัวเรื่องสุขภาพนั้น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลปากปวน นั้นได้เข้ามาให้คำแนะนำและการคุมกำเนิดให้แล้ว


ส่วนการดูแลความเป็นอยู่มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.ปากปวน คอยดูแลให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นการเอื้ออาทรแก่ผู้ยากไร้ และเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และตามสโลแกนกระทรวงมหาดไทยที่ว่า”บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” พร้อมกันนั้นอำเภอวังสะพุง ได้รับการเสนอเป็นศูนย์ดำรงธรรมอำเภออัจฉริยะ ที่จะต้องนำนโยบายของอธิบดีกรมการปกครองในเรื่อง” บทบาทของฝ่ายปกครอง ทำให้ประชาชน ทุกข์น้อยลง - สุขมากขึ้น” และการสร้างความเสมอภาค ให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงบริการภาครัฐ และเพื่อส่งเสริมอำเภอคุณธรรม 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง