TNN online ชีวิตต้องสู้! พ่อลูกอ่อน กระเตงลูก ส่งอาหาร หารายได้เสริม

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ชีวิตต้องสู้! พ่อลูกอ่อน กระเตงลูก ส่งอาหาร หารายได้เสริม

ชีวิตต้องสู้! พ่อลูกอ่อน กระเตงลูก ส่งอาหาร หารายได้เสริม

ภาพประทับใจ! พ่อนำลูกวัยขวบครึ่งใส่เป้พร้อมขวดนม รับจ๊อบส่งอาหารเดลิเวอรี่ในเมืองพิจิตร หารายได้เสริมจุลเจือครอบครัว

วันที่ 27 กรกฎาคม 2563 จากกรณีที่มีเพจเฟสบุ๊คหลายเพจ ได้แชร์ความน่ารักความผูกพันธ์ ของพ่อลูกรับส่งอาหาร ดังนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตาม โดยพบว่าภาพดังกล่าวนั้นเป็นของนายธเนศ ยิ้มมา อายุ 24 ปี อยู่หมู่ที่ 1 ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งหลังจากได้พบสองพ่อลูก จึงได้สอบถาม โดยนายธเนศ  เล่าให้ฟังว่าเดิมตนเองได้ทำงานอยู่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวเมืองพิจิตร จึงได้ลาออกจากงานมาเพื่อมาคอยเลี้ยงลูก ชื่อน้อยเนย อายุ 1 ปี 6 เดือน หรือขวบครึ่ง 

ส่วนแม่น้องเนยนั้นทำงานประจำที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองพิจิตร เช้าก็จะไปทำงานกลับก็จะค่ำ จึงได้ลาออกงานมาเพื่อคอยเลี้ยงดูน้อยเนย แทนภรรยา แต่ในช่วงนี้อยากจะหารายได้เสริมจุลเจือให้ครอบครัว อีกทั้งน้องเนย ก็เริ่มเดินได้และช่วยเหลือตนเองได้บ้าง จึงไปสมัครงานบริษัทรับส่งอาหารเดลิเวอรี่(ฟู๊ดแพนด้า) ซึ่งจะเป็นลักษณะงานจ๊อบ โดยจะออกรับออร์เดอร์จากบริษัททางโทรศัพท์ในช่วงสายๆของทุกวันและในช่วงบ่ายๆก็จะกลับบ้าน 


ชีวิตต้องสู้! พ่อลูกอ่อน กระเตงลูก ส่งอาหาร หารายได้เสริม


สำหรับในการออกไปทำงานทุกครั้งก็จะนำลูกสาวติดไปด้วยทุกครั้งทุกวัน โดยนำน้องเนยใส่กระเป๋าเป้สะพายไว้ด้านหน้า พร้อมด้วยขวดนม ขวดน้ำ ผ้าเช็ดตัว และขับรถจักรยานยนต์ไปรับอาหารร้านต่างๆในตัวเมืองพิจิตรเพื่อนำไปส่งลูกค้า เมื่อไปถึงบางร้านก็ต้องนั่งรอรับอาหารจากผู้ประกอบการก่อนจะขับรถตระเวณไปส่งให้ลูกค้า แต่เมื่อน้องเนยหิวนม หิวน้ำก็จะจอดรถจักรยานยนต์ ให้นมให้น้ำแก่น้องเนย 

สำหรับน้องเนยเป็นเด็กน่ารักยิ้มเก่ง เมื่อไปรับหรือส่งอาหารน้องเนยก็จะยิ้มและเล่นกับผู้พบเห็น บางร้านหรือลูกค้าบางรายก็เห็นความน่ารักของน้องเนยก็จะนำขนม และอาหารมาให้น้องเยตลอดเวลา 

นาย ธเนศ เล่าให้ฟังอีกว่าในการออกมาทำงานแบบนี้เพื่อหารายได้เสริมเป็นค่านมแก่น้องเนย ส่วนรายได้ของภรรยาก็จะไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งในแต่ละวันก็จะได้ค่าส่งอาหารวันละ 7-8 บิลจะได้ค่าจ้างส่ง 23 บาทต่อบิล วันหนึ่งก็จะอยู่ที่ 2 ร้อยบาท 

ด้านนางศลิษา มันตระสูตร เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น กล่าวว่าเห็นสองพ่อลูกเดลิเวอรีแล้วช่างเป็นภาพที่น่ารัก และเป็นภาพความผูกพันธุ์ของสองพ่อลูก ซึ่งตนเองก็จะฝากก๋วยเตี๋ยวบ้าง ขนมบ้างให้น้องเนยตลอดเพราะเป็นภาพที่สุดจะประทับใจและสงวารพ่อลูก ที่ต้องสู้ชีวิต ใครสงสารหรือจะให้งานนายธเนศ ทำก็ติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์  095-7479095


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง