TNN online ชื่นชม! นาข้าวสวยที่สุดของประเทศ-ฟอกปอดสูดโอโซน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ชื่นชม! นาข้าวสวยที่สุดของประเทศ-ฟอกปอดสูดโอโซน

ชื่นชม! นาข้าวสวยที่สุดของประเทศ-ฟอกปอดสูดโอโซน

สายชิวชิคฟินเซลฟี่อย่าพลาดนาข้าวขั้นบันไดสวยที่สุดในประเทศไทย บ้านป่าปงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ต้นข้าวเติบโตสีเขียวอ่อนสวยงาม วิวทิวทัศน์ของภูเขาสลับและฟอกปอดสูดโอโซน

ชื่นชม! นาข้าวสวยที่สุดของประเทศ-ฟอกปอดสูดโอโซน

เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนของทุกปี ชาวนาทุกพื้นที่ไม่ว่าจะพื้นราบหรือบนดอยสูง ก็จะเริ่มไถแปลงนาเพื่อดำนาปลูกข้าว เช่นเดียวกับนาข้าวขั้นบันได ที่สวยที่สุดในประเทศไทย เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศและต่างประเทศ นาข้าวขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ที่ชาวนาในพื้นที่ได้ไถปรับพื้นที่ ลงดำนาปลูกข้าวแล้วจากยอดดอย ลงไปด้านล่าง ลดหลั่นนับหลายร้อยเมตร ต้นข้าวเริ่มสูง เสียงน้ำที่ถูกผันเข้ามาลงขังไว้ในนาข้าว กระต๊อบ หรือห้างนา คงมนต์เสน่ห์ ที่อยู่ตามหัวนา กลายเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวต้องเดินไปถ่ายภาพ เซลฟี่ เรียกว่าสายชิวสายชิคสายฟินสายเซลฟี่ ไม่ควรพลาดเพราะบรรยากาศในห้วงนี้ กับวิวหลักล้านของเทือกเขาที่เป็นช่องยาว สลับกับกลุ่มเมฆลอยไหลผ่านไปมา  

ชื่นชม! นาข้าวสวยที่สุดของประเทศ-ฟอกปอดสูดโอโซน

ซึ่งที่นี้มีบ้านพักโฮมสเตย์ หรือกระต๊อบริมทุ่งนา ให้เลือกพักถึง 10 หลังรองรับนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปท่องเที่ยวผ่อนคลายโดยเฉพาะช่วงนี้เกิดปัญหาไวรัสโควิด - 19 เรียกว่าเครียดมา slow life  ฟอกปอดสูดโอโซน   กันนาข้าวขั้นบันไดป่าบงเปียง เย็นๆกับอาหารสุดฟินหมูกระทะหรือปิ้งย่างเบาๆ ชมพระอาทิตย์ตกค่อยลับจากขอบฟ้า ตื่นเช้าๆลุกขึ้นมาโอบกอดอากาศบริสุทธิ์ มานั่งดูทะเลหมอกยามเช้าๆชมแสงแรกกระทบพื้นนาข้าว ชมวิวหลักล้าน ที่พักหลักร้อย

ชื่นชม! นาข้าวสวยที่สุดของประเทศ-ฟอกปอดสูดโอโซน ชื่นชม! นาข้าวสวยที่สุดของประเทศ-ฟอกปอดสูดโอโซน

ส่วนใครจะเดินทางมา ใช้ถนนสายเชียงใหม่ - จอมทอง ทางหลวงแผ่นดิน 108 ไปจนถึงอำเภอเจอมทอง สามแยกเลี้ยวขวาไปดอยอินทนนท์ จะเจอด่านแรกของอุทยานดอยอินทนนท์  ขับเรื่อยไปจนผ่านหน้าที่ทำการ จนถึงด่านที่ 2 ของอุทยานเลี้ยวซ้าย แยกไป อำเภอแม่แจ่ม เส้นทางจะแคบมากและโค้งเยอะ ต้องขับระมัดระวัง ยิ่งช่วงฝนตกอาจเกิดอันตรายหากไม่ชินเส้นทางให้สอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานอินทนนท์ ก่อนเดินทางต่อประมาณอีก 10 กิโลเมตร จะพบป้ายน้ำตกแม่ปาน เลี้ยวขวาลงไปตามป้ายจะผ่าน น้ำตกห้วยทรายเหลือง น้ำตกแม่ปาน และน้ำตกผาสำราญ ซึ่งตอนนี้ได้เป็นถนนลาดปูน สะดวกสบายขึ้นใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีก็จะถึงนาข้าวขั้นบันไดป่าบงเปียง  

ชื่นชม! นาข้าวสวยที่สุดของประเทศ-ฟอกปอดสูดโอโซน

สำหรับใครต้องการไปนอนบ้านพักโฮสเตย์มีจำนวน  10 หลังเข้าไปตามเฟซบุ๊คได้ที่ บ้านระเบียงนา ป่าบงเปียง ,บ้านพักป่าบงเปียง – มาฉิโพ, ม่อนนาป่าบงเปียง โฮมสเตย์, วีรศักดิ์ โฮมสเตย์ บ้านป่าบงเปียง, บ้านพักน้องน้ำพุ ป่าบงเปียง, บ้านพอแวลู่ วิวงาม ป่าบงเปียง , เลข่อทิวิว โฮมสเตย์ บ้านตีนผา ,กระท่อม"ลอแอะ"ป่าบงเปียง ,บ้านพี่ทองดี โฮมสเตย์ และ ดาวบ้านดอย นาขั้นบันไดป่าบงเปียง  หรือสามารถติดต่อสอบถามที่องค์การ บริหารส่วนตำบลช่างเคิ่ง   053-485 335 และ053-485199


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง