TNN online ผวา! แมงมุมกัดสาวใหญ่กระบี่ ช็อกหัวใจหยุดเต้น 4 รอบ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ผวา! แมงมุมกัดสาวใหญ่กระบี่ ช็อกหัวใจหยุดเต้น 4 รอบ

ผวา! แมงมุมกัดสาวใหญ่กระบี่ ช็อกหัวใจหยุดเต้น 4 รอบ

สาวใหญ่กระบี่ถูกแมงมุมกัดอาการสาหัส หัวใจหยุดเต้น 4 รอบปั้มจนฟื้นคืนชีพ หมอเผยมีโรคอื่นร่วมด้วยหลายโรค เตือนอย่ไว้วางใจหากถูกสัตวส์กัดรีบไปรพ.

วันนี้ ( 15 ก.ค. 63 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุแมงมุมกัดหญิงรายหนึ่งจนต้องมีอาการสาหัส สืบทราบชื่อมาคือนางจันทร์ทิพย์  วงดาว อายุ 51 ปี  ชาวบ้านในต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ ถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัดที่ข้อมือซ้าย และมีอาการบวม แพทย์ทำการผ่าตัดแต่อาการยังไม่ดีขึ้น  ล่าสุดต้องย้ายเข้าห้องไอซียู  เนื่องจากอาการทรุดหนัก นอนแน่นิ่งไม่ขยับตัว และดวงตาปิดสนิท


นายยาโกบ มาศชาย อายุ51 ปี สามีคนไข้ บอกว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตนและภรรยาได้ไปนั่งอยู่บ้านพี่ชาย จากนั้นภรรยาบอกว่ามีอาการปวดที่ข้อมือและมีอาการบวมแดง  มีอาการวิงเวียนศีรษะ ปวดหัว  จึงได้รีบพาไปหาหมอคลินิกในตัวเมืองกระบี่ แต่อาการไม่ดีขึ้นข้อมือก็บวมมากขึ้น รุ่งเช้าวันเสาร์ จึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.กระบี่   


บื้องต้นหมอบอกว่าแผลติดเชื้อ  แต่ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร  พยายามสอบถามภรรยา จนกระทั่งทราบว่าถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัด  ลูกชายเชื่อว่าเป็นแมงมุมแม่ม่ายเพราะมีอาการคล้ายๆกัน   จึงได้แจ้งไห้หมอทราบ  ล่าสุดหมอก็ได้ทำการผ่าตัดแล้ว แต่อาการยังทรุดต่อเนื่อง จนกระทั่งต้องนำตัวเข้าห้องไอซียูดังกล่าว


ขณะที่นายแพทย์สุพจน์  ภูเก้าล้วน  ผอ.รพ.กระบี่  กล่าวว่า จากการสอบถามแพทย์ที่ทำการรักษานั้นทราบว่า ผู้ป่วยถูกแมงมุมกัดแต่ไม่ทราบว่าเป็นชนิดใด แต่จากการตรวจรักษาพบว่าผู้ป่วยรายนี้ มีอาการป่วยเป็นโรคไต ตัวเหลืองตาเหลือง ซึ่งเป็นมาประมาณ 1 เดือน และเป็นโรคธาลัสซีเมียร่วมด้วย มีอาการทางสมองที่เสื่อมลง ระบบหายใจล้มเหลว ส่วนแผลนั้นแพทย์ได้ผ่าตัดเอาหนองออก แต่ปรากฏว่า ผู้ป่วยมีอาการช็อคหัวใจหยุดเต้นถึง 4 ครั้ง แพทย์ได้ปั้มหัวใจจนฟื้นคืนชีพขึ้นมา และได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ


สาเหตุนั้นคาดว่าอาจเกิดจากพิษแมลงมุมที่กัด และมีภาวะโรคแทรกซ้อนร่วมด้วย และสิ่งสำคัญคือ แผลติดเชื้อทำให้ภาวะล้มเหลว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู


ทั้งนี้นายแพทย์สุพจน์ กล่าวอีกว่า อยากฝากเตือนผู้ที่ถูกสัตว์กัด ไม่ควรที่จะไว้วางใจหากถูกกัดเพียงแค่เล็กน้อย ก็อาจเป็นเรื่องใหญ่ได้ ทางที่ดีจึงควรไปหาแพทย์ หรือทำการรักษาป้องกันไว้ก่อนจะดีที่สุด นอกจากนั้นในช่วงนี้เข้าสู่หน้าฝน ก็ฝากเตือนเรื่องของโรคที่จะมากับฝน รวมถึงสัตว์มีพิษที่หนีน้ำ และโรคฉี่หนู ที่มีอันตรายอาจทำให้เสียชีวิตได้เช่นกัน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง