TNN online ชาวพิจิตรแห่ขึ้นโรงพัก ถูกหลอกขายทองคำราคาถูก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ชาวพิจิตรแห่ขึ้นโรงพัก ถูกหลอกขายทองคำราคาถูก

ชาวพิจิตรแห่ขึ้นโรงพัก ถูกหลอกขายทองคำราคาถูก

ชาวพิจิตรเกือบร้อยคนรวมตัวกันร้องทุกข์แน่นโรงพัก หลังถูกหลอกขายทองผ่านเฟซบุ๊ก เสียหายกว่า 3-4 ล้าน

วันนี้( 12 ก.ค.63) ผู้เสียหายเกือบ 100 ราย นำหลักฐานเข้ามาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร หลังทั้งหมดถูกหลอกให้ซื้อทองคำรูปพรรณ รูปแบบต่างๆผ่านทางเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ในราคาน้ำหนักทองคำบาทละ 17,776 บาท โดยขอให้ตำรวจช่วยติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีเอาผิดทางกฎหมายให้ได้

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อชักชวนให้ซื้อทองคำรูปพรรณกับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวในราคาบาทละ 17,776 บาท ซึ่งถือว่าราคาถูกราคาตลาดหลายพันบาทมาก ตนเองเห็นว่าถูกจึงได้พูดคุยกันทางเฟสบุ๊คตกลงนัดส่งมอบสินค้าและโอนเงินไปตามที่ตกลงไว้ ต่อมามีการนำทองคำมาส่งให้จริงตามที่ตกลงกันไว้และเป็นทองคำแท้ ตนเองเห็นว่าราคาถูกและเป็นทองจริง จึงติดต่อซื้อขายกันอีกและได้ชักชวนให้เพื่อนๆญาติพี่น้องร่วมทุนกันแห่สั่งซื้อทองคำผ่านทางเเฟซบุ๊กดังกล่าวอีก กระทั่งผ่านมาถึงครั้งที่ 3 ตนและเพื่อนๆอีกหลายรายได้ตกลงซื้อกันอีก ตนได้โอนเงินไปก่อนสุดท้ายผ่านมากว่า 1 เดือน ทองคำที่สั่งซื้อไว้ยังไม่ได้ ขณะที่ทางผู้ขายอ้างว่าติดขัดนิดหน่ยไม่ได้โกงและไม่ได้เป็นแชร์ยืนยันได้แน่ แต่ตนพบว่าหลายคนถูกหลอกลักษณะเดียวกัน จึงรวมตัวกันเข้ามาแจ้งความดังกล่าว

ชาวพิจิตรแห่ขึ้นโรงพัก ถูกหลอกขายทองคำราคาถูก

โดยในวันนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความทั้งหมด 76 ราย รวมมูลค่าความเสียหายสูงกว่า 3-4ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานจากผู้เสียหายทั้งหมด เพื่อติดตามผู้โพสต์ขายทองคำดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง