TNN online ลูกค้าตรึม! เปิดใจเสี่ยเต็นท์รถผุด "โปรตุ๊กแก" แลกส่วนลดเงินดาวน์

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ลูกค้าตรึม! เปิดใจเสี่ยเต็นท์รถผุด "โปรตุ๊กแก" แลกส่วนลดเงินดาวน์

ลูกค้าตรึม! เปิดใจเสี่ยเต็นท์รถผุด โปรตุ๊กแก แลกส่วนลดเงินดาวน์

เปิดใจ เสี่ยเต็นท์รถ ผุดโปรโมชั่นสุดแปลกนำ "ตุ๊กแก" มาเป็นส่วนลดเงินดาวน์ 2 หมื่น

วันนี้( 25 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเป็นที่ฮือฮา เพจเฟซบุ๊ค หจก.เต็นท์มังกรนาดี อุดรธานี ดาวน์ถูกที่สุดในประเทศ ได้จัดโปรโมชั่น ตุ๊กแกใช้เป็นส่วนลดเงินดาวน์ 2 หมื่นบาทต่อคัน เพื่อช่วยลูกค้าในช่วงโควิด-19  โดยเพจ ได้นำคลิปลูกค้านำตุ๊กแกใส่ถุงพลาสติกมาเป็นส่วนลดเงินดาวน์ ทำให้มีผู้เข้าชมและแชร์คลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดนายสุรศักดิ์ เจริญนันทกุล อายุ 37 ปี หรือ เสี่ยเล่ เจ้าของเต็นท์รถมังกร เปิดเผยว่า เรียนจบคณะคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า พระนครเหนือ มาเปิดร้านขายกิ๊ฟชอปและน้ำหวานหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี มาทำงานเป็นลูกจ้างที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ต่อมาได้ซื้อรถยนต์แบบซื้อมาขายไปเห็นว่าได้กำไรดีเลยทำกับพ่อมาเรื่อยๆ จากนั้นก็นำรถมาจอดโชว์ขายหน้าร้านทีละคัน ยอดขายดี จึงทำเต็นท์รถมังกร รวมเปิดเต็นท์รถมา 15 ปี

ลูกค้าตรึม! เปิดใจเสี่ยเต็นท์รถผุด โปรตุ๊กแก แลกส่วนลดเงินดาวน์

 ตนทำโฆษณาเต็นท์รถมาตลอด โดยจ้างลงโฆษณาในเพจต่างๆพร้อมกับคิดกลยุทธ์ทางการตลาด ทำโปรโมชั่นต่างๆให้พนักงานอัดคลิป ไลฟ์สด ระยะหลังมาคิดโปรโมชั่นต่างๆ แต่ก็ไม่ดัง ไม่ปัง กระทั่งมาเป็นโปรตุ๊กแกแลกส่วนลดและเงินดาวน์ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2563 ครั้งแรกก็ไม่ดัง มีคลิปลูกค้านำตุ๊กแกมาจริงและได้รับส่วนลดจริงไม่ถึงชั่วโมงมีคนเข้ามาชมและแชร์จำนวนมาก และมีลูกค้าโทรมาถามจำนวนมากเช่นเดียวกัน

“ธุรกิจรถมือสอง ถ้าอยากให้คนรู้จัก ต้องมีการโฆษณา ผมเสียเงินให้กับเฟซบุ๊กในการโฆษณาเดือนละหลายแสนบาท ผลตอบรับก็ดีในระดับหนึ่ง ผมมาคิดว่า ทำอย่างไรให้ผมประหยัดเงินในส่วนนี้ แล้วหาโปรโมชั่นที่น่าดึงดูดลูกค้า มีส่วนลดให้ลูกค้าด้วย แทนที่จะนำเงินไปเสียค่าโฆษณา เอามาเป็นส่วนลดให้ลูกค้าดีกว่า จากนั้นก็คิดสุดท้ายก็มาจบที่ตุ๊กแก คราวนี้ก็ไม่ต้องเสียเงินโปรโมทเลย ครั้งแรกลูกค้าไม่เชื่อพอลูกค้าเห็นคลิปนำตุ๊กแกมาแลกเป็นเงินดาวน์จริง รับรถออกไปจริง คราวนี้ก็เชื่อก็แชร์กันออกไป”

ลูกค้าตรึม! เปิดใจเสี่ยเต็นท์รถผุด โปรตุ๊กแก แลกส่วนลดเงินดาวน์

 หากถามว่าทำไมต้องเป็นตุ๊กแก เพราะทำมาหลายอย่างแล้วมันไม่บูม เช่นแบงก์กาโม่แทนเงินดาวน์ พกมา 2 หมื่น ดาวน์รถได้เหมือนกันที่นอนเก่าจะเน่าแค่ไหนนั้นก็แทนเงินดาวน์ได้ 2 หมื่น สุดท้ายทำประโยชน์ไม่ได้ คิดไปคิดมาก็เลยเป็นเปลี่ยนมาเป็นตุ๊กแกเพราะเคยได้ยินว่าตุ๊กแกนำไปทำยารักษาเด็ก รักษาโรค เอาไปทำประโยชน์ได้ ก็จะเก็บไว้หากใครต้องการก็ติดต่อมาจะเก็บไว้ให้ แต่ 2 ตัวแรกได้ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติไปแล้ว

 โดยวันนี้ได้สอบถามทั้ง 5 สาขา พบว่ามีลูกค้านำตุ๊กแกมาเป็นเงินดาวน์มากกว่า 10 ตัว ที่สาขาโนนสูง มีลูกค้าจาก จ.นครพนม นำตุ๊กแก 1 ตัว มาเป็นเงินดาวน์รถปิกอัพ 1 คัน โดยไม่ได้จำกัดขนาด ไซส์ หรือน้ำหนัก เอามาตัวขนาดไหนก็ราคา 2 หมื่นเท่ากัน โปรตุ๊กแกแลกส่วนลดและเงินดาวน์นี้ไม่มีกำหนดระยะเวลา จนกว่าจะคิดเคมเปญใหม่จริงจะเปลี่ยน แต่ช่วงนี้ยังเป็นโปรตุ๊กแกไปก่อน

ลูกค้าตรึม! เปิดใจเสี่ยเต็นท์รถผุด โปรตุ๊กแก แลกส่วนลดเงินดาวน์

ลูกค้าตรึม! เปิดใจเสี่ยเต็นท์รถผุด โปรตุ๊กแก แลกส่วนลดเงินดาวน์



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง