TNN online ทลายโรงรับจำนำรถเถื่อน-พบรถ 88 คันมูลค่า 100 ล้านซุกโกดัง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ทลายโรงรับจำนำรถเถื่อน-พบรถ 88 คันมูลค่า 100 ล้านซุกโกดัง

ทลายโรงรับจำนำรถเถื่อน-พบรถ 88 คันมูลค่า 100 ล้านซุกโกดัง

ผบช.ภาค 2 ลุยโรงรับจำนำรถเถื่อน ยึดของกลาง 88 คัน มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท เตรียมตั้งข้อหาผิด พ.ร.บ.ฟอกเงิน



วันที่ 19 มิถุนายน 2563 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการ และ พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สภ.แสนสุข ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมการรับจำนำรถยนต์โดยผิดกฎหมาย สืบเนื่องมาจากประชาชนในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้มีการร้องเรียนว่ามีการโฆษณาผ่านโซเซียล  และสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ เรียกลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายโดยเปิดโรงรับจำนำรถยนต์ชนิดต่างๆ แต่ไม่ได้ขออนุญาตในการทำธุรกรรมรับจำนำรถ ตำรวจศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ จึงได้ร่วมมือกับทางสถานีตำรวจภูธรแสนสุข ทำการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมหลักฐาน พร้อมทั้งขอหมายค้นจากศาลแขวงชลบุรี เบื้องต้นได้ตรวจยึดรถที่ต้องสงสัยทั้งหมด 88 คัน มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท 

หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปที่โกดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ซุกซ่อนรถยนต์ที่รับจำนำไว้ ผลการตรวจค้นยึดรถยนต์ต้องสงสัย มีรถยนต์กระบะ 39 คัน รถยนต์เก๋ง 45 คัน รถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) 4 คัน รวมรถยนต์ต้องสงสัยที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด 88 คัน มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีตำรวจอีกชุดหนึ่งเดินทางไปยังจุด 2 ซึ่งเป็นสำนักงาน ในการทำสัญญา การรับจำนำ ผลการตรวจค้น ได้ทำการตรวจยึดรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน และเอกสารสัญญากู้ยืม โดยใช้รถยนต์ค้ำประกันจำนวน 363 ชุด รวมทั้งเอกสารและอุปกรณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง จากการรวบรวมพยานหลักฐานของชุดสืบสวน พบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานจัดตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต 

พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า ในการจะกุมครั้งนี้ได้มีประชาชนได้ร้องเรียนว่ามีการรับจำนำรถผิดกฎหมาย จึงได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งยึดของกลางไว้ทั้งหมด 88 คัน เบื้องต้นจะดำเนินการสอบสวนการว่ารับจำนำรถยนต์โดยผิดกฎหมายหรือไม่ แต่ที่ทราบมามีการคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน ซึ่งผิดกฎหมายเพราะจะต้องไม่เกินร้อยละ 15 ต่อปี ส่วนพนักงานหรือผู้ดูแลสถานที่รับจำนำดังกล่าวได้หลบหนีไปช่วงเข้าตรวจค้น จึงอยากให้มีการมอบตัว เพราะอาจจะไม่รู้เห็นในเรื่องการรับจำนำก็ได้ ซึ่งตนจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หากหลบหนีไปจะต้องหนีคดีนานถึง 10 ปี มารับโทษจะดีกว่า


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง