TNN online แปลกแต่จริง! ถนนปราบเซียนเดือนเดียวรถตกร่องกลางกว่า 30 คัน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แปลกแต่จริง! ถนนปราบเซียนเดือนเดียวรถตกร่องกลางกว่า 30 คัน

แปลกแต่จริง! ถนนปราบเซียนเดือนเดียวรถตกร่องกลางกว่า 30 คัน

หลังฝนตกรถตกร่องกลางถนน ช่วงฉะเชิงเทรา – บางคล้า ภายในเดือนเดียวกว่า 30 คัน โดยเมื่อวานนี้วันเดียวที่ฝนตกทั้งวัน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นนับ 10 คัน ขณะที่รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฉะเชิงเทราลงพื้นที่ตรวจสอบเร่งแก้ไข

ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนสาย 304 (ฉะเชิงเทรา –พนมสารคาม) ช่วงจากสะพานข้ามสี่แยกกองพลทหารราบที่ 11 ไปถึงสะพานข้ามคลองหัวสวน ระยะทางประมาณ 5 กม. ( กม. 75-80 ) ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ ตำบลบางตีนเป็ด ตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  ขณะนี้มี อุบัติเหตุเกิดขึ้นแบบรายวัน โดยเฉพาะในช่วงเวลาฝนตก ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน เพียงวันเดียว เกิดขึ้นถึง 26  ราย   

แปลกแต่จริง! ถนนปราบเซียนเดือนเดียวรถตกร่องกลางกว่า 30 คัน

เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล 6 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย นอกนั้นปลอดภัย ซึ่งยังไม่นับรวมกับที่ผ่านมาหลังจากมีการเปิดถนนให้ใช้  ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นคือ สภาพรถยนต์ทุกชนิดทั้งรถยนต์กระบะ เก๋ง บรรทุก หรือแม้กระทั่งจักรยานยนต์พังเสียหายยับเยิน ข้าวของสิ่งของต่างๆและเศษอะไหล่รถยนต์กระจายเกลื่อน ซึ่งถือว่าโชคดีไม่มีใครเสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัส  หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เป็นองค์กรแรกที่เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในทุกๆครั้ง


แปลกแต่จริง! ถนนปราบเซียนเดือนเดียวรถตกร่องกลางกว่า 30 คัน

              

นายวรวิทย์  เรืองจันทร์ รองผู้อำนวยการ(ฝ่ายปฏิบัติการ) แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา และนายรัชพล  รัชประภา หน.หมวดทางหลวงสิบเอ็ดศอก นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 2 ชุด เข้าดำเนินการล้างพื้นผิวจราจร 2 จุด เพื่อชำระล้างทำความสะอาด  ถนน นอกจากนี้ ยังดำเนินการสร้างเรดแอนนตี้สะกิดดิ้ง เพื่อเพิ่มแรงเสียดทาน ให้พื้นผิวจราจรฝืดขึ้น เพื่อลดการลื่นไถลของรถยนต์  ติดตั้งโอเอสบี เพื่อให้ลดความเร็วและเพื่อการมองเห็นช่องจราจร ป้ายสัญญาณต่างๆ เช่น จำกัดความเร็ว ป้ายเตือนถนนลื่น และจะติดตั้งไฟกระพริบเพิ่มเติม และป้ายตรวจจับความเร็ว

                

และจากการลงพื้นที่บริเวณจุดที่เกิดอุบัติเหตุ ไปจนถึงโค้งระยะทางประมาณ 500 เมตร ซึ่งมีฝนตกลงมาปรอยๆ พบว่าน้ำฝนกลายเป็นฟิล์มบนพื้นที่ผิวจราจร เมื่อทดลองใช้เท้าซึ่งสวมใส่รองเท้าผ้าใบ พบว่า ถนนลื่นส่วนใหญ่ เป็นช่วงๆ  อาจจะเป็นสาเหตุของการลื่นไถล จนรถเสียการทรงตัว บางคันชนกระแทกกับแท่งแบรีเอ้อหรือกำแพงคอนกรีต ที่ป้องกันรถข้ามเลนส์ไปฝั่งตรงข้ามหรือไม่ให้รถยนต์ตกลงข้างทาง ก่อนที่รถจะกระเด็นมาตกลงที่ข้างทางด้านถนนคู่ขนานดังกล่าว

             

ชาวบ้าน ตั้งข้อสังเกตว่า ถนนสายนี้ จากสี่แยกกองพลทหารราบที่ 11  ราว 1 กม.มุ่งหน้าออกไปทางพนมสารคาม   จะมีโค้งซึ่งมีการสร้างถนนคอนกรีตเอียงรับ พอสุดโค้งเข้าทางตรง ถนนกับลาดเอียงไปทางด้านซ้ายแบบมองด้วยตาเปล่าอย่างเห็นได้ชัด และมีลักษณะเดียวกันไปจนถึงสะพานข้ามคลองหัวสวน ซึ่งรวมระยะทางประมาณ 5 กม. ตรงกนกับข้อมูลของเจ้าหน้าทีกู้ภัยฉะเชิงเทรา ว่า หากเกิดฝนตกลงจะมา จะเกิดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่อง ทั้งสองฝั่งของถนนเลยทีเดียว ไม่เพียงเฉพาะจุดตรงก่อนถึงสะพานรถไฟเท่านั้น  จากเหตุดังกล่าว ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น มาจากสาเหตุใด แต่นับจากโครงการก่อสร้างขยายถนนเป็น 8 ช่องจราจรเรียบร้อยและเปิดให้ชาวบ้านใช้งานได้ตามปกติ แต่พอเกิดฝนตกลงมา จะเกิดอุบัติเหตุทุกครั้ง ซึ่ง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา  ได้นำรายละเอียดของปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด เข้าพบและรายงานต่ออธิบดีกรมทางหลวง ทราบ  เพื่อพิจารณาหาจุดบกพร่องที่แท้จริง  เพื่อดำเนินการแก้ไข  ต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง