TNN online แจงยิบ! เหตุนำรถตำรวจกางเต็นท์บนภูทับเบิก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แจงยิบ! เหตุนำรถตำรวจกางเต็นท์บนภูทับเบิก

แจงยิบ! เหตุนำรถตำรวจกางเต็นท์บนภูทับเบิก

ตำรวจ สภ.โพธิ์ประทับช้าง แจงกรณีนำรถตำรวจไปกางเต้นท์ท่องเที่ยวบนภูทับเบิก หลังสื่อโซเชียลแห่แชร์สนั่น อ้างไปส่งหนังสือราชการแวะพักผ่อน

จากกรณีที่สื่อโซเชี่ยลแห่แชร์ภาพรถตำรวจ สภ.โพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร หมายเลขทะเบียน ฮล-1518 กรุงเทพฯ ขนเสบียงไปตั้งแค้มปิ้งท่องเที่ยวภูผาวิว  บนภูทับเบิก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ และมีการคอมเม้นท์ต่างๆนาๆ 

ล่าสุดบ่ายวันนี้(17 มิ.ย.63)พ.ต.อ.ชูศักดิ์ แจ่มฟ้า ผู้กำกับการหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ประทับช้าง กล่าวชี้แจ้งว่าภาพที่ปรากฏนั้นเป็นรถตำรวจ 30 ของ สภ.โพธิ์ประทับช้าง จริง โดยมีร้อยตำรวจโท ประพันธ์ เกิดชื่น เป็นพลขับ และวันเกิดเหตุที่มีภาพปรากฎนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีมาตรการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ประทับช้าง ได้มีหมายจับผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ซึ่งมีภูมิลำเนาในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยได้ออกคำสั่งให้ร้อยตำรวจโทประพันธ์ เกิดชื่น ไปราชการเดินทางไปในวันที่ 13 มิภุนายน 2563 นำหมายจับไปส่งให้ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินการจับกุมตามภูมิลำเนา 

แต่เนื่องด้วยร้อยตำรวจโทประพันธ์ ได้สนิทสนมกับรองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สภ.ท่าพล ซึ่งเคยรับราชการอยู่ที่ สภ.โพธิ์ประทับช้าง จึงแวะไปปรึกษาเพื่อดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จากนั้นร้อยตำรวจโทประพันธ์ ได้เดินทางกลับ โดยระหว่างทางรู้สึกอ่อนเพลียจึงแวะพักผ่อนภูผาวิว บนภูทับเบิก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์  ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านกลับจังหวัดพิจิตร จนมีภาพที่นักท่องเที่ยวบนภูทับเบิกถ่ายไว้และปรากฏบนสื่อโซเชี่ยลดังกล่าว 

เบื้องต้นได้ตำหนิและสั่งการให้ร้อยตำรวจโทประพันธ์ เกิดชื่น เขียนรายงานชี้แจง เพื่อดำเนินการตามระเบียบวินัยราชการต่อไป อีกทั้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้นต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง