TNN online เด็กหญิงยอดกตัญญู แชทกลุ่มไลน์โควิด ขอข้าวสารประทังชีวิต

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เด็กหญิงยอดกตัญญู แชทกลุ่มไลน์โควิด ขอข้าวสารประทังชีวิต

เด็กหญิงยอดกตัญญู แชทกลุ่มไลน์โควิด ขอข้าวสารประทังชีวิต

เด็กหญิงวัย 10 ปี ยอดกตัญญู เก็บขยะขาย ทำงานบ้านช่วยแม่ หลังพ่อเกิดอุบัติเหตุทำงานก่อสร้างไม่ไหว ขาดรายได้ประทัง 5 ชีวิตในครอบครัว ใช้โทรศัพท์แม่แชทกลุ่มไลน์โควิด 19 ขอข้าวสารอาหารแห้งประทังชีวิต

วันที่ 14 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณใต้ถุนบ้านเลขที่ 169/ก หมู่ที่ 5 ตำบลบางปลากด อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พบครอบครัวเด็กหญิงยอดกตัญญู เด็กหญิง เอมวิกา โพธิ์ทอง อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถม 4 โรงเรียนวัดแสนสุข  อาศัยใช้ชีวิตกินอยู่หลับนอน 5 ชีวิต มีนายวชิระ อายุ 28 ปี พ่อ นางสาวอรสา กาลึกสม อายุ 26 ปี แม่ และน้องชาย 2 คน อายุ  9 ปี และ อาย 2 ปี  ที่ห้องพักชั่วคราว ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร บริเวณใต้ถุนบ้านญาติ

 หลังจากโดนไล่ที่อยู่อาศัยบริเวณหมู่บ้านนินจา มาอาศัยอยู่บ้านญาติเป็นการชั่วคราว และเกิดเคราะห์ช้ำกรรมซัด  พ่อต้องมาประสบอุบัติเหตุ ทางรถจักรยานยนต์ ทำให้ทำงานก่อสร้างไม่ไหว สมองเบลอๆ ทำให้ขาดรายได้ ส่วนแม่ก็ไม่มีงานทำ ทำให้ชีวิตลำบากมากขาดรายได้ในการใช้จ่ายในครอบครัว ทำให้เด็กหญิง เอมวิกา ออกไปเก็บขวดตามถังขยะมาขายช่วยค่าใช้จ่ายในครอบครัว และยังได้ใช้โทรศัพท์ของแม่แชทเข้าไปในกลุ่มไลน์โควิด19 ขอข้าวปลาอาหารมาช่วยประทังชีวิตในยามยาก

โดย เด็กหญิง เอมวิกา เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวของตนเองลำบาก ตนเองก็ช่วยเหลือแม่ทุกอย่างเท่าที่จะทำได้รวมทั้งออกไปเก็บขวดตามถังขยะมาขายเป็นรายได้ 10-20 บาทต่อวันรวมทั้งรับจ้างถอนผมหงอกให้แก่ผู้สูงอายุแล้วแต่จะเมตตาให้เงินนำไปใช้จ่ายในครอบครัว หลังจากพ่อประสบอุบัติเหตุสมองเบอลๆทำงานไม่ไหวขาดรายได้อยากได้ชุดนักเรียนและเสื้อผ้าให้น้องๆและตัวเองเพราะใกล้จะเปิดเทอมแล้ว

ทางด้าน นางสาวอรสา ผู้เป็นแม่เล่าให้ฟังว่า ตนเองถูกไล่ที่และได้มาทำห้องพักอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านญาตินานร่วมปีแล้ว และในช่วงนี้สามีที่ทำงานก่อสร้างก็เกิดอุบัติติเหตุทางรถจักรยานยนต์สมองยังคงหลงๆลืมๆทำงานไม่ได้ขาดรายได้ ส่วนในช่วงโควิด-19นั้นได้เงินช่วยเหลือเข้ามาก็หมดไป และทางลูกสาวได้เข้าไปในกลุ่มไลน์โควิด-19 ขอความช่วยเหลือได้ข้าวปลาอาหารหารมาประทังชีวิตในยามยาก ต่อไป

 บัญชีธนาคารออมสิน  สาขาป่าโมก เลขบัญชี 020217460250 นางสาวอรสา กาลึกสม



ข่าวที่เกี่ยวข้อง


อภิชาตบุตร!เด็กชายรับจ้างบวชหาเงินเลี้ยงแม่ตาบอด



เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง