TNN online แห่ไหว้พระวัดท่าซุง ตรวจเข้มคัดกรองโควิด

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แห่ไหว้พระวัดท่าซุง ตรวจเข้มคัดกรองโควิด

แห่ไหว้พระวัดท่าซุง ตรวจเข้มคัดกรองโควิด

ประชาชน และนักท่องเที่ยว แห่พากันพาครอบครัวท่องเที่ยวไหว้พระทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล ที่วัดจันทาราม ( ท่าซุง ) หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เมืองอุทัยธานี ทางวัดคุมเข้มคัดกรองไวรัสโควิด-19

วันที่ 13 มิถุนายน 2563 ที่จังหวัดอุทัยธานี  บรรยากาศพุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว จำนวนมากใช้วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ทยอยพากันมาท่องเที่ยวไหว้พระทำบุญ ที่วัดจันทาราม ( ท่าซุง ) หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ตำบลท่าซุง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานีกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่มหาวิหารแก้ว 100 เมตร สถานที่ประดิษฐานองค์พระพุทธชินราชจำลอง และสรีระสังขารหลวงพ่อลิงดำบนบุษบกทองคำ เป็นไปด้วยความคึกคัก หลังได้มีมาตรการผ่อนปรน หรือปลดล็อค ทางจังหวัดอุทัยธานี และสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี สามารถให้ทางวัดได้เปิดศาสนสถานจุดต่างๆ เพื่อให้พุทธศาสนิกชน ประชาชน และ นักท่องเที่ยว ได้เข้าท่องเที่ยว ทำบุญ กราบสักการะหลวงพ่อฤๅษีลิงภายในมหาวิหารแก้ว 100 เมตร มาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

แต่ยังคงมาตรการคุมเข้มคัดกรองพุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดโดยได้ทำการติดตั้งเครื่องเทอร์มอลสแกน ชุดตรวจอุณหภูมิร่างกายด้วยกล้องจับความร้อนเพื่อคัดกรองเชื้อไวรัสโควิค – 19 บริเวณที่กำหนดเป็นจุดทางเข้า โดยผู้ที่จะเข้าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจล และตรวจวัดอุณหภูมิวัดไข้ รวมทั้งต้องสแกนคิวอาร์โค๊ช ไทยชนะก่อนเข้า และก่อนออก ส่วนผู้ที่ไม่ได้ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน จะใช้วิธีลงรายชื่อด้วยมือในสมุดจดรายชื้อที่จัดเตรียมไว้ให้ในการลงทะเบียนเข้าและออก และภายในมหาวิหารแก้วได้มีการกำหนดจุดโดยการตีตารางสำหรับนั่งกราบสักการะเว้นระยะห่างกัน 2 เมตร รวมทั้งได้มีการกำหนดการเข้ากราบสักการะได้ครั้งละหรือรอบละเพียง 50 คน โดยให้ใช้เวลาอยู่ภายในวิหารแก้ว 100 เมตร ครั้งละหรือรอบละ 15 นาที เท่านั้น เพื่อป้องกันและลดความแอดอัด อีกด้วย

สำหรับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีการปิดมหาวิหารแก้ว 100 เมตร หลังได้รับการผ่อนปรน มีพุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้ากราบสักการะท่องเที่ยว ทำบุญ วันธรรมดาเฉลี่ยวันละ 2,000 - 2500 คน หากเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เฉลี่ยวันละ 3,000 - 3,500 คน คาดว่าวันหยุดเสาร์ อาทิตย์นี้ จะมีจำนวนถึงวันละ 5,000 คน เนื่องจาก พุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ไม่ได้มาท่องเที่ยวทำบุญกันมาเป็นเวลานานหลายเดือน โดยมหาวิหารแก้ว 100 เมตรแห่งนี้เปิดให้เข้ากราบสักการะทำบุญวันละ 2 รอบ รอบแรก 09.00 น. – 11.30 น. รอบที่ 2 ตั้งแต่แต่เวลา 13.00 – 16.00 น. ซึ่งเวลาที่ปิดในช่วงเวลา 11.30 – 13.00 น.จะเป็นช่วงที่พระสงฆ์ อุบาสก อุบาสิกา และผู้ที่ถือศีล ได้เข้าสวดมนต์ นั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม

แห่ไหว้พระวัดท่าซุง ตรวจเข้มคัดกรองโควิด แห่ไหว้พระวัดท่าซุง ตรวจเข้มคัดกรองโควิด แห่ไหว้พระวัดท่าซุง ตรวจเข้มคัดกรองโควิด แห่ไหว้พระวัดท่าซุง ตรวจเข้มคัดกรองโควิด แห่ไหว้พระวัดท่าซุง ตรวจเข้มคัดกรองโควิด แห่ไหว้พระวัดท่าซุง ตรวจเข้มคัดกรองโควิด





ข่าวที่เกี่ยวข้อง


จีนเล็งให้วัคซีนโควิด-19 เป็นยาสาธารณะของโลก


ความหวังมนุษยชาติวัคซีนจีนสู้โควิด-19 อย่างเร็ว พร้อมใช้สิ้นปีนี้


เปิดไทม์ไลน์ “ทรัมป์” ประกาศศึกโควิด-19 เร่งดันวัคซีนเยียวยาโลก


สหรัฐฯจ่อทดลองวัคซีนโควิด-19ในคน ขีดเส้นตายพร้อมใช้สิ้นปี


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง