TNN online รวบวัยรุ่นตั้งตัวเป็นขาใหญ่ค้ายาเมืองหาดใหญ่

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รวบวัยรุ่นตั้งตัวเป็นขาใหญ่ค้ายาเมืองหาดใหญ่

รวบวัยรุ่นตั้งตัวเป็นขาใหญ่ค้ายาเมืองหาดใหญ่

ตำรวจภูธรภาค 9 แถลงจับวัยรุ่น อายุ 21 ปี ตั้งตนเป็นขาใหญ่ สั่งยาบ้ากว่า 200,000 เม็ด ไอซ์ 5 กิโล ส่งขายในพื้นที่หาดใหญ่ โดยใช้บริษัทขนส่งเอกชน ผ่านพ่อค้ายาชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

 

วันที่ 5 มิถุนายน 2563 พลตำรวจตรีดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงจับกุมนายเอ็ม อายุ 21 ปี ชาวอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า 202,000 เม็ด ไอซ์ 5 กิโลกรัม หม้อต้มและใบกระท่อมจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และซิมการ์ดนับ 10 ชิ้น ภายหลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

 

โดยชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดทั้ง 4 หน่วยงาน ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสงขลา บูรณาการร่วมกัน สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 175 ถนนหน้าสถานีรถไฟ พบ หม้อต้ม ใบกระท่อม จำนวนหนึ่ง ก่อนนำตัวไปขยายผล จนรับสารภาพว่า ได้สั่งยาบ้า จำนวน 202,000 เม็ด ยาไอซ์ 5 กิโลกรัม ผ่านพ่อค้าชาวเมียนมาร์

 

โดยใช้บริษัทขนส่งเอกชนชื่อดัง  เป็นผู้ลำเลียงยาล็อตดังกล่าวลงมาทางภาคใต้ ที่อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา โดยชุดจับกุมได้คุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไปรับสินค้าก่อนนำตัวมาแถลงข่าวที่สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ผู้ต้องหารายนี้ สมัยเป็นเยาวชน เคยถูกศาลตัดสินกักขังในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลา หลังพ้นโทษหวนกับมาเสพ และค้ายา โดยตั้งตนเป็นขาใหญ่ กระจายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผล ว่า ผู้ต้องหารายนี้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยหรือไม่ และยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด

 

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดประเภท 1 และ 5 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง