TNN online ร่าง ‘พุฒ ล้อเหล็ก’ ถึงบ้านเกิด เพื่อนวงการมวยร่วมอาลัย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ร่าง ‘พุฒ ล้อเหล็ก’ ถึงบ้านเกิด เพื่อนวงการมวยร่วมอาลัย

ร่าง ‘พุฒ ล้อเหล็ก’ ถึงบ้านเกิด เพื่อนวงการมวยร่วมอาลัย

เพื่อนๆในวงการมวย ร่วมพิธีรดน้ำศพพุฒ ล้อเหล็ก ก่อนที่จะเป็นตำนานเจ้าของฉายา"ไอ้หนูเมืองตรัง"อดีตยอดมวยไทยผู้ไม่เคยแพ้น็อคและไม่เคยแม้แต่จะโดนนับ

วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่อาคารอเนกประสงค์สมาคมชาวย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งใช้เป็นสถานที่รดน้ำศพและตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายเพื่อนๆในวงการมวย ร่วมพิธีรดน้ำศพนายทวีศักดิ์ พิพัฒกุล หรือพุฒ ล้อเหล็ก ก่อนที่จะเป็นตำนานเจ้าของฉายา"ไอ้หนูเมืองตรัง"อดีตยอดมวยไทยผู้ไม่เคยแพ้น็อคและไม่เคยแม้แต่จะโดนนับ 

สำหรับ พุฒ  ล้อเหล็ก  เข้ารับการผ่าตัดหัวใจที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และได้เสียชีวิตเมื่อประมาณ 3 ทุ่มเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยในพิธีรดน้ำศพมีนายกิจ หลีกภัย นายก อบจ.ตรัง เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียน และรดน้ำศพเป็นคนแรก มีนายสมชาย  พูลสวัสดิ์  อุปนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย หัวหน้าส่วนราชการ นักการเมือง และเพื่อนร่วมวงการมาร่วมพิธี เจ้าภาพเน้นจัดงานแบบเรียบง่าย เพราะยังอยู่ในมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ต้องเว้นระยะห่าง ลงทะเบียนเข้า-ออก และใช้เจลล้างมือ โดยศพของพุฒ ล้อเหล็ก จะทำพิธีฝังที่สุสานท่าพญาในวันที่ 11มิถุนายนนี้

ร่าง ‘พุฒ ล้อเหล็ก’ ถึงบ้านเกิด เพื่อนวงการมวยร่วมอาลัย

สำหรับพุฒ ล้อเหล็ก เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2495 ที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เริ่มเข้าสู่วงการมวยเมื่ออายุ 13 ปี เป็นนักชกรุ่นเดียวกับโผน  กิ่งเพชร โดยเป็นแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินีและเวทีราชดำเนินที่มีชื่อเสียงโด่งดังระหว่างปี พ.ศ 2513-2520 มีสถิติการชก 80 กว่าครั้งไม่เคยแพ้น็อค และเป็นแชมป์มวยไทยรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท(122 ปอนด์) ของสนามมวยลุมพินีเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2514 แชมป์มวยสากลสมัครเล่นรุ่นไลต์เวท (135 ปอนด์) ของเวทีราชดำเนินเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2518 และยังเป็นแชมป์ประเทศไทย (มวยสากล)รุ่นไลท์เวทด้วย

ด้านนายวัฒนพงษ์  พิพัฒกุล อายุ 43 ปี บุตรชายผู้ดูแลค่ายมวยของพุฒ ล้อเหล็ก กล่าวว่า คุณพ่อ มีลูก 3 คน จะได้สานต่อค่ายมวยอยู่ที่ จ.สระบุรี โดยมีนักมวยทั้งหมดกว่า 10 คน ตนในฐานะลูกคนกลางจะเป็นผู้สืบทอดต่อ โดยได้รับการสนับสนุนจากนายสมชาย  พูลสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมสรรสามิต  และอยากจะสร้างทีมเยาวชนให้มีวิชามวยไทยในรูปแบบที่พ่อถนัด ซึ่งตนถูกคุณพ่อฝึกให้ชกมวยตั้งแต่จำความได้และได้ติดตามคุณพ่อมาตลอด ซึ่งปัจจุบันเป็นครูสอนชกมวยในค่ายของคุณพ่อ อาชีพของคุณให้เยอะ สร้างงานสร้างรายได้ให้สามารถส่งลูกๆ เรียนจนจบการศึกษา การเป็นนักมวยของคุณพ่อเป็นความทรหดหลายอย่างทำให้มีเงินมีทองซื้อสวนและอื่นๆ ได้ โดยสอนให้รู้จักการรอคอย อดทน นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้และมีน้ำใจนักกีฬา

  ร่าง ‘พุฒ ล้อเหล็ก’ ถึงบ้านเกิด เพื่อนวงการมวยร่วมอาลัย      

ทางด้านนายสมชาย  พูลสวัสดิ์  อุปนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย (อดีตอธิบดีกรมสรรพสามิต)  กล่าวว่ารู้สึกเสียดายการจากไปของพุฒ  ล้อเหล็ก  เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นนักมวยและครูมวยที่มีความสามารถมากคนหนึ่ง  ก่อนเสียชีวิตได้มีการฝึกสอนมวยไทยให้กับเยาวชน ประชาชน ที่ต้องการเรียน จนสามารถสร้างงานสร้างรายได้จากชกมวยให้กับเยาวชนและประชาชนที่ต้องการเรียนมวยไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง