TNN online สิ้น "เคร่ง สุวรรณวงศ์" อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่หลายสมัย คนติดดินใจใหญ่

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สิ้น "เคร่ง สุวรรณวงศ์" อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่หลายสมัย คนติดดินใจใหญ่

สิ้น เคร่ง สุวรรณวงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่หลายสมัย คนติดดินใจใหญ่

นายเคร่ง สุวรรณวงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่หลายสมัย เสียชีวิตในวัย 91 ปี ครองตำแหน่งยาวนานถึง 30 ปี เป็นคนติดดิน ใจใหญ่

วันที่ 28 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกของวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา นายเคร่ง สุวรรณวงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ หลายสมัย ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชราในวัย 91 ปี ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

โดย นายเคร่ง สุวรรณวงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2472 ที่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ เข้ารับการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนประชาบาลวัดคลองเรียน จนจบ ป.4 แล้วได้เข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมที่โรงเรียนหาดวิทยาลัย จนจบ ม.6 ถือว่าเป็นศิษย์รุ่นแรก

ต่อมาได้เข้าสู่เส้นทางการเมืองระดับท้องถิ่น โดยสมัครเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหาดใหญ่ ในขณะนั้น  และได้ครองตำแหน่ง ส.ท.อยู่ 5 ปี และได้รับเลือกมาเป็นนายกเทศมนตรี ครองตำแหน่งเป็นขวัญใจของชาวหาดใหญ่ยาวนานถึง 30 ปี เป็นนักบริหารที่ใครๆ ก็รู้จัก ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพราะติดดิน ใจใหญ่ จนบางคนไปเรียกว่า “พี่มีแต่ให้”

หลังจากนั้นเทศบาลเมืองหาดใหญ่ ได้ยกฐานะเป็นเทศบาลนครหาดใหญ่ เนื่องจากความเจริญ ประชากรมาก และจัดเก็บภาษีได้ตามเป้า ตาม พ.ร.บ.เทศบาลนคร เป็นแหล่งเศรษฐกิจใหญ่ของภาคใต้

สำหรับการบำเพ็ญกุศลศพ นายเคร่ง สุวรรณวงศ์ วันที่ 28 พ.ค. 63 คณะเจ้าภาพได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ โรงเรียนอนุบาลหาดใหญ่ (นะสุวรรณวงศ์) และกำหนดอาบน้ำศพในเวลา 16.00 น. โดยมีผู้เดินทางเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก และต้องใช้เวลารดน้ำศพนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกคนที่มาได้ร่วมแสดงความอาลัย และจะมีการตั้งศพบำเพ็ญกุศล และสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 คืน ก่อนที่จะเคลื่อนศพกลับไปยังบ้านพักใน อ.หาดใหญ่ เพื่อทำการเก็บรักษาศพ ก่อนที่จะมีพิธีการฌาปนกิจเมื่อผ่านพ้นช่วงโควิดไปแล้ว ซึ่งทางญาติจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ข่าวแนะนำ