TNN online วัดท่าซุง พร้อมเปิดศาสนสถานวิหารแก้ว 1 มิ.ย.นี้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

วัดท่าซุง พร้อมเปิดศาสนสถานวิหารแก้ว 1 มิ.ย.นี้

วัดท่าซุง พร้อมเปิดศาสนสถานวิหารแก้ว 1 มิ.ย.นี้

วัดท่าซุง หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เมืองอุทัยธานี เตรียมเปิดศาสนสถานต่างๆโดยเฉพาะวิหารแก้ว 100 เมตร สถานที่ประดิษฐานสรีระสังขารหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ในวันที่ 1 มิถุนายน นี้

วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ที่จังหวัดอุทัยธานี  พระครูปลัดสมนำ สุธธัมมถิรสัทโธ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม ( ท่าซุง ) หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาด ทำให้ทางวัดต้องปิดศาสนสถานทุกจุด โดยเฉพาะวิหารแก้ว 100 เมตร สถานที่ประดิษฐานองค์พระพุทธชินราชจำลอง และสรีระสังขารหลวงพ่อลิงดำบนบุษบกทองคำ ตามมาตรการของ พรก.ฉุกเฉิน มาเป็นเวลา 2 เดือนเศษ และขณะนี้ได้มีมาตรการผ่อนปรน หรือปลดล็อค ทางจังหวัดอุทัยธานี และสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี สามารถให้ทางวัดได้เปิดศาสนสถานจุดต่างๆ เพื่อให้พุทธศาสนิกชน ประชาชน และ นักท่องเที่ยว ได้เข้าท่องเที่ยว ทำบุญ กราบสักการะ โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 นี้

  วัดท่าซุง พร้อมเปิดศาสนสถานวิหารแก้ว 1 มิ.ย.นี้

ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะทำการเปิด โดยเฉพาะวิหารแก้ว 100 เมตร สถานที่ ประดิษฐานองค์พระพุทธชินราชจำลอง และสรีระสังขารหลวงพ่อลิงดำบนบุษบกทองคำ ที่จะมี  พุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้ามาทำบุญ กราบสักการะเป็นจำนวนมากกว่าจุดอื่นๆ ในวันนี้ จึงได้เร่งทำความสะอาด โดยได้รับการสนับสนุนจากสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี และคุณพรทิพย์ รัชตะศักดิ์เจริญ เจ้าของบริษัททำความสะอาดชื่อดัง และเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ได้จัดเจ้าหน้าที่ และพนักงานรวมกว่า 50 คน ระดมทำความสะอาดทั้งภายในและภายนอกวิหารแก้ว 100 เมตร พร้อมทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั่วทุกบริเวณทั้งภายในและภายนอกวิหารแก้ว ซึ่งจะเป็นจุดแรกที่จะเปิดให้เข้ากราบสักการะในวันที่ 1 มิถุนายน นี้

วัดท่าซุง พร้อมเปิดศาสนสถานวิหารแก้ว 1 มิ.ย.นี้                  

อีกทั้งการเปิดจะได้มีมาตรการคุมเข้มคัดกรองพุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้นโดยได้ทำการติดตั้งเครื่องเทอร์มอลสแกน ชุดตรวจอุณหภูมิร่างกายด้วยกล้องจับความร้อนเพื่อคัดกรองเชื้อไวรัสโควิค 19 บริเวณที่กำหนดเป็นจุดทางเข้า โดยผู้ที่จะเข้าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจล และตรวจวัดอุณหภูมิวัดไข้ รวมทั้งต้องสแกนคิวอาร์โค๊ช ไทยชนะก่อนเข้า และก่อนออก ส่วนภายในได้มีการกำหนดจุดโดยการตีตารางสำหรับนั่งกราบสักการะเว้นระยะห่างกัน 2 เมตร รวมทั้งได้มีการกำหนดการเข้ากราบสักการะได้ครั้งละหรือรอบละเพียง 50 คน โดยให้ใช้เวลาอยู่ภายในวิหารแก้ว 100 เมตร ครั้งละหรือรอบละ 15 นาที่ ซึ่งจะมีการจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. และจิตอาสามาคอยอำนวยความสะดวกในทุกๆจุด อีกด้วย

วัดท่าซุง พร้อมเปิดศาสนสถานวิหารแก้ว 1 มิ.ย.นี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง