TNN online 5 พรรคการเมืองลงชิงชัยเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

5 พรรคการเมืองลงชิงชัยเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง

5 พรรคการเมืองลงชิงชัยเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง

กกต.ปิดการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปางเขต 4 แล้ว สรุปมี 5 พรรคการเมืองลงชิงชัยไร้เงาผู้สมัครพรรคเพื่อไทยเจ้าของพื้นที่เดิม

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 26 พ.ค.63 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสบปราบ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยกำหนดเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 2226 พ.ค.63 และกำหนดวันเลือกตั้งในวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย.63 ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 5 และเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร โดยเมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ น.ส. ณัฐนรี อินทร์พิจิตร์ ปลัดอำเภอสกหาดหกในฐานะ ผอ.การเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 ลำปาง ได้ประกาศปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่างลงอย่างเป็นทางการ

     

โดยสรุปว่าตั้งแต่วันที่ 22-26 พ.ค. 63 มีพรรคการเมืองต่างๆที่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้จำนวน 5 พรรค คือหมายเลข 1 นายวัฒนา สิทธิวัง จากพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 2 ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ จากพรรคเสรีรวมไทย  หมายเลข 3 นายอำพล คำศรีวรรณ  จากพรรคพลังท้องถิ่นไทย  หมายเลข 4 นายองอาจ สินอนันต์ เศรษฐ์  จากพรรคไทรักธรรม และหมายเลข 5 น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น ผู้สมัครจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ หลังจากนี้ขั้นตอนต่อไปทางเขตเลือกตั้งจะทำการตรวจสอบและประกาศรายชื่อผู้สมัครทั้งหมดภายใน 7 วัน สำหรับ ในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง มี 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเกาะคา อำเภอเสริมงาม อำเภอสบปราบ อำเภอเถิน และ อำเภอแม่พริก มีหน่วยเลือกตั้ง 386 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 162,920 คน และกำหนดวันเลือกตั้งคือ วันเสาร์ที่ 20 มิ.ย.63 นี้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในวันนี้ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความคึกคักเนื่องจากมีการคาดว่าดร.พินิจ จันทรสุรินทร์ อดีตรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีช่วย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปางหลายสมัย ของพรรคเพื่อไทย จะลงชิงชัยในการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ด้วย แต่ต่อมาช่วงสายวันนี้ทราบว่า ดร.พินิจ จันทรสุรินทร์ ซึ่งเป็นบิดาของนายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ อดีต สส.ของพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 ที่เสียชีวิตได้แจ้งกับทางพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ขอลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากพึ่งสูญเสียลูกชายไปประกอบกับที่อายุมากแล้ว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง