TNN online ไข้เลือดออกระบาดโคราช ป่วยกว่าพันคน ตายแล้ว 2

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ไข้เลือดออกระบาดโคราช ป่วยกว่าพันคน ตายแล้ว 2

ไข้เลือดออกระบาดโคราช ป่วยกว่าพันคน ตายแล้ว 2

ไข้เลือดออกระบาดนครราชสีมาต่อเนื่อง ล่าสุดมีคนป่วยกว่า 1 พันคน เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

วันนี้( 26 พ.ค.63) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ออกฉีดพ่นหมอกควันตามหมู่บ้าน รวมถึงบริเวณที่มีน้ำขัง เพื่อกำจัดยุงลาย ที่เป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก 

เนื่องด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคไข้เลือดออก ขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง จากข้อมูลสถิติผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2563 พบว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีผู้ป่วยไข้เลือดออกแล้ว จำนวน 1,037 ราย เสียชีวิตแล้ว 2 ราย โดยรายแรกเป็นชาว อ.โนนสูง เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 และรายล่าสุด เป็นชาว อ.สีคิ้ว อายุเพียง 16 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ซึ่งมีอาการป่วยด้วยโรคธาลัสซีเมียอยู่แล้วก่อนที่จะมาได้รับเชื้อไข้เลือดออกซ้ำอีกจึงทำให้เสียชีวิตในที่สุด

ส่วนอำเภอที่พบผู้ป่วยไข้เลือดออกมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ อ.โนนไทย จำนวน 92 ราย, อ.โนนสูง จำนวน 81 ราย และ อ.โชคชัย จำนวน 50 ราย จึงฝากเตือนประชาชนโดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนแล้ว ซึ่งจะมีน้ำขังอยู่ทั่วบริเวณที่จะกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอย่างดี ต้องมั่นทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกหลานและคนในครอบครัวเป็นโรคไข้เลือดออก



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง