TNN online พ่อค้าหอยชี้จุดถูกปืนจี้! สางคดีตำรวจนอกรีตไถเงิน 5 ล้าน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

พ่อค้าหอยชี้จุดถูกปืนจี้! สางคดีตำรวจนอกรีตไถเงิน 5 ล้าน

พ่อค้าหอยชี้จุดถูกปืนจี้!  สางคดีตำรวจนอกรีตไถเงิน 5 ล้าน

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ชุดสืบสวน ลงพื้นที่รับฟังคำให้การของผู้เสียหาย เพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวนคดีอาญา

วันที่ 23 พฤษภาคม 2563 พันตำรวจเอก วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พันตำรวจโท  อรุณ จันทร์พูล รองผู้กำกับสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกาญจนดิษฐ์ / ชุดสอบสวน สถานีตำรวจภูธรกาญจนดิษฐ์ และชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8  ลงพื้นที่บริเวณ หมู่ 4 บ้านบางสำโรง ตำบลท่าทองใหม่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี รับฟังคำให้การของ นายอนุชา บินมุซา ผู้เสียหายกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 ราย เข้าจับกุมตัวโดยมิชอบ เพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวนคดีอาญา ส่งให้แก่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ 


โดยผู้เสียหายได้นำชี้จุดเกิดเหตุตั้งแต่จุดคัดแยกหอยริมแม่น้ำตาปี ที่มีหนึ่งใน 3 ตำรวจ เดินเข้ามานำอาวุธปืนจี้ผู้เสียหายพร้อมแจ้งถึงการกระทำผิดกฎหมายประมง ก่อนจะเรียกเงินจำนวน 5 ล้านบาท แลกกับการไม่ดำเนินคดีกับผู้เสียหาย จนมีชาวบ้านในพื้นที่เกิดความไม่พอใจ เข้ามารุมล้อมจนเจ้าหน้าที่ ทั้ง 3 ราย ต้องร่นถอยมายังจุดจอดรถ ก่อนจะถูกชาวบ้านล้อมรถจนเกิดเป็นภาพที่ปรากฏในข่าว 

   

โดย นายอนุชา กล่าวว่า วงการตำรวจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ตนรู้สึกสบายใจเพราะทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของชาวประมงที่ไม่ได้ไปลักปล้นขโมยใครมา รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรก็ได้ให้บริการเป็นอย่างดี แต่จะไม่ปล่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจในคราบโจรไปอย่างแน่นอน สำหรับสิ่งที่กังวลคือเรื่องกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนอยากได้ทนายความเข้ามาช่วย เพื่อให้กระทรวงยุติธรรมได้เล็งเห็นว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐควรเอาจริงเอาจังกับการช่วยเหลือประชาชน 100 เปอร์เซ็นต์

ข่าวแนะนำ