TNN online จับไม่หมด! ทลายบ่อนตะพานหิน เล่นเย้ย พรก.ฉุกเฉิน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

จับไม่หมด! ทลายบ่อนตะพานหิน เล่นเย้ย พรก.ฉุกเฉิน

จับไม่หมด! ทลายบ่อนตะพานหิน เล่นเย้ย พรก.ฉุกเฉิน

ฝ่ายปกครองอำเภอตะพานหิน จู่โจมทลายบ่อนการพนัน รวมตัวเล่นเย้ย พรก.ฉุกเฉิน รวบนักพนันพร้อมของกลางหลายรายการ

วันที่ 22 พฤษภาคม 2563  เวลา 18.00 น.นายอภิชาต ศรีม่วง นายอำเภอตะพานหิน  จังหวัดพิจิตร   ได้สั่งการให้นายชนม์วิศิษฏ์  ใจโลกา  ปลัดอำเภองานความมั่นคง  นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจู่โจมปิดล้อมบ้านเลขที่ 255 หมู่ที่ 6 ตำบลคลองคูณ  อำเภอตะพานหิน  หลังจากรับร้องเรียนจากประชาชน ว่า  บ้านหลังดังกล่าวลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันประเภทไพ่ผ่องไทยหรือไพ่ตอง  มีบรรดานักพนันจำนวนหลายสิบคนกำลังมั่วสุ่มเล่นการพนันกันอย่างสนุกสนาน  

จับไม่หมด! ทลายบ่อนตะพานหิน เล่นเย้ย พรก.ฉุกเฉิน

โดยบรรดานักพนันต่างส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในหมู่บ้าน  เนื่องจากเปิดบ่อนการพนันมาเป็นระยะเวลานาน   และจะมีนักพนันมารวมตัวเล่นการพนันไม่เกรงกลัวต่อความผิด พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน   

ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองแสดงตัวเข้าจับกุม  บรรดานักพนันได้อาศัยความชำนาญพื้นที่วิ่งหลบหนีกันไปคนละทิศละทาง  และสามารถติดตามจับกุมตัวนักพนันกลับมาได้จำนวน 12 คน  โดยมี ชาย อายุ 63 ปี  รับเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ  ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอุปกรณ์เล่นการพนัน  อาทิ  ไพ่จำนวน 2 สำรับ  อุปกรณ์ไม้เขี่ยแต้มจำนวน 16 อัน  เงินสดของกลางจำนวน 1 พัน 1 ร้อย 90 บาทและของกลางอื่นๆ จำนวนหลายรายการ  จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และแจ้งข้อกล่าวหาให้นักพนันทราบว่า  จัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ประเภทไพ่) โดยเอาทรัพย์สินไม่ได้รับอนุญาตและไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดเกี่ยวกับ พรก.ฉุกเฉินที่ห้ามรวมตัวชุมนุม  มั่วสุมหรือกระทำใดๆ อันจะเป็นการก่อให้เกิดแพร่กระจายเชื้อโรคได้ และควบคุมตัวนักพนันทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังหว้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับไม่หมด! ทลายบ่อนตะพานหิน เล่นเย้ย พรก.ฉุกเฉิน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง