TNN online บุกทลายกัญชา 8 ไร่-อ้างปลูกไว้ทำยา

TNN ONLINE

ภูมิภาค

บุกทลายกัญชา 8 ไร่-อ้างปลูกไว้ทำยา

บุกทลายกัญชา 8 ไร่-อ้างปลูกไว้ทำยา

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกจับไร่กัญชา 8 ไร่พร้อมของกลางจำนวนมาก ปลูกเป็นแปลงขนาดใหญ่ข้างอุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว


วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษธิต ผกก.กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.ฐานนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.กก.ตชด.12 และนายณัฎฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบบริเวณที่ดินไม่มีโฉนดติดกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา หมู่ 6 บ้านระเบาะหูกวาง ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังสืบทราบว่า มีการลักลอบผลิตและปลูกกัญชาจำนวนมาก พบชาย  อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นผู้ครอบครองที่ดินดังกล่าวและนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นเนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ มีต้นกัญชาปลูกอยู่ประมาณ 1,200 ต้น

 

จากการสอบถาม เจ้าของที่ดิน ยอมรับว่า ต้นกัญชาทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ปลูกไว้สำหรับทำยา แต่ไม่มีใบอนุญาต เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งให้ทราบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ร่วมกันจับกุมมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.หนองหมากฝ้าย พร้อมยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ต้นกัญชาที่ปลูกอยู่ในแปลงจำนวน 1 แปลง เนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ นับรวมกันประมาณ 1,200 ต้น มาที่สถานีตำรวจ ซึ่งเมื่อนำของกลางมาชั่งสด น้ำหนักได้รวม 525 กิโลกรัม จึงแจ้งข้อหาผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และส่งตัวให้ พ.ต.ท.จุง วงค์จันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บุกทลายกัญชา 8 ไร่-อ้างปลูกไว้ทำยา

บุกทลายกัญชา 8 ไร่-อ้างปลูกไว้ทำยา

บุกทลายกัญชา 8 ไร่-อ้างปลูกไว้ทำยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง