TNN online ลุกฮือ! ชาวบ้านล้อมรถตำรวจชุดสืบภาค 8 อ้างเข้าไปยึดลูกหอยแครงรีดไถเงิน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ลุกฮือ! ชาวบ้านล้อมรถตำรวจชุดสืบภาค 8 อ้างเข้าไปยึดลูกหอยแครงรีดไถเงิน

ลุกฮือ! ชาวบ้านล้อมรถตำรวจชุดสืบภาค 8 อ้างเข้าไปยึดลูกหอยแครงรีดไถเงิน

เกิดเหตุชาวบ้านกว่า 300 คน ลุกฮือปิดล้อมรถยนต์ โดยมีบุคคลที่ชาวบ้านเชื่อว่าแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในรถ 3 คน บุกยึดลูกหอยแครง แล้วเรียกไถเงิน 5 ล้าน

                                                  

โดยเหตุเกิดในพื้นที่บ้านบางสำโรง ตำบลท่าทองใหม่ อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อประมาณ 15.00 น.วานนี้(20 พ.ค.63)ชาวบ้านได้ปิดล้อมนานกว่า 4 ชั่วโมง หลังจากนั้น ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์  พันตำรวจเอก ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกาญจนดิษฐ์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ จึงเร่งเข้าตรวจสอบ

ชาย อายุ 46 ปี  ชาวบ้าน ตำบลท่าทองใหม่ อ้างว่าก่อนหน้านี้ ถูกบุคคลกลุ่มดังกล่าวข่มขู่ ตนในขณะกำลังรับซื้อลูกหอยแครงจากชาวประมงพื้นบ้าน บริเวณปากแม่น้ำตาปี  โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะจับกุม แต่ได้มี อดีตกำนันคนหนึ่งในพื้นที่เข้ามาช่วยเจรจาจนไม่มีการจับกุม  จนมาถึงวันนี้ ช่วงเวลาประมาณ 15.01 น. บุคคลกลุ่มดังกล่าวได้กลับเข้ามาก่อเหตุข่มขู่อีกครั้ง ใช้อาวุธปืนจี้บังคับ แล้วยึดเอาลูกหอยแครง จำนวน 23 กระสอบน้ำหนัก 700 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 5 แสนบาท โดยอ้างว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จึงแจ้งว่าเป็นลูกหอยที่ถูกกฎหมาย ลูกหอยแครงได้โดยวิธีธรรมชาติ แต่ผู้ที่อ้างว่าเป็นตำรวจกลับไม่ยอม และได้เรียกเงินจำนวน 5 ล้านบาท เป็นการแลกเปลี่ยนเพื่อให้ไม่ต้องดำเนินคดี ชาวบ้านจึงเกิดความไม่พอใจเข้าปิดล้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าว

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงานกับอดีตกำนันคนดังเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยจนเป็นผลสำเร็จ ทั้งนี้กลุ่มชาวบ้านได้ร้องขอให้ทำการย้ายบุคคลดังกล่าวหากเป็นตำรวจ ให้ย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง สำหรับบุคคลที่ถูก ชาวบ้านล้อมจับนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ซึ่งสังกัด กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง